Tạp chí Variety ngày 5.1 đưa tin lễ trao giải âm nhạc Grammy lần thứ 63 sẽ bị hoãn lại cho đến tháng 3 tới thay vì ngày 31.1 như dự kiến.

Tạm hoãn lễ trao giải âm nhạc Grammy 2021

Đan Thuỳ | 06/01/2021, 10:38

Tạp chí Variety ngày 5.1 đưa tin lễ trao giải âm nhạc Grammy lần thứ 63 sẽ bị hoãn lại cho đến tháng 3 tới thay vì ngày 31.1 như dự kiến.

Variety cho biết lễ trao giải Grammy 2021 sẽ không diễn ra vào ngày 31.1 như dự kiến mà sẽ phải dời sang ngày 14.3 tới. Nguyên nhân là do số ca nhiễm COVID-19 đang tăng mạnh tại thành phố Los Angeles, Mỹ. Los Angeles đang đứng đầu các hạt của bang California về số ca nhiễm lẫn số người chết vì đại dịch. Số ca tử vong tại hạt Los Angeles tính đến ngày 6.1 (giờ Việt Nam) là hơn 10.800 ca, và hơn 827.000 người nhiễm COVID-19.

grammy-2021-beyonce-chiem-song-voi-9-de-cu-bts-gianh-co-hoi-lam-nen-lich-su.jpg
Lễ trao giải Grammy được dời sang ngày 14.3.2021 - Ảnh: Internet

“Tình hình COVID-19 ở Los Angeles đang xấu đi... và các hướng dẫn mới từ chính quyền địa phương cũng như tiểu bang đã khiến chúng tôi kết luận rằng việc hoãn lễ trao giải là điều đúng đắn phải làm”.

"Ở thời điểm hiện tại, không có gì quan trọng hơn sức khỏe và sự an toàn của những người trong cộng đồng âm nhạc của chúng tôi và hàng trăm người làm việc không mệt mỏi để sản xuất chương trình”. Được biết, quyết định hoãn lịch được đưa ra chưa đầy bốn tuần trước khi buổi lễ được tổ chức vào 31.1. Theo kế hoạch ban đầu, lễ trao giải năm nay sẽ diễn ra tại sân vận động Staples ở Los Angeles. Diễn viên hài Trevor Noah sẽ là người dẫn chương trình của lễ trao giải Grammy 2021.

newfile-2.jpg

Trước đó, các nhà tổ chức lễ trao giải đã lên kế hoạch dự tính cách tổ chức khác với thường niên, buổi lễ sẽ không có khán giả cũng như thảm đỏ như truyền thống và sân khấu biểu diễn sẽ được dời sang các địa điểm ngoài trời nhỏ hơn.

Ngoài ra, ngày 4.1, các thành viên Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia đã hoàn tất việc bỏ phiếu để chọn ra những người chiến thắng. Trong đó nữ ca sĩ Beyoncé là ứng cử viên hàng đầu với tổng cộng 9 đề cử. Bên cạnh đó, các ca sĩ khác như Taylor Swift, Dua Lipa, Roddy Ricch, Jhené Aiko, Post Malone,... cũng được đề cử.

beyonce-1.jpg
Ca sĩ Beyoncé là ứng cử viên hàng đầu với tổng cộng 9 đề cử - Ảnh: Internet

Năm nay, lễ trao giải uy tín này tiếp tục gây tranh cãi khi ngôi sao có đóng góp lớn trong năm như The Weeknd và ca sĩ nhạc đồng quê Luke Combs gần như trắng tay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm hoãn lễ trao giải âm nhạc Grammy 2021