5 tháng kể từ ngày bị Nguyễn Trương Nam Hải - chồng sắp cưới làm cảnh sát PCCC tạt axít, chị L.T.L.V mới công khai chuyện đau lòng này trên Facebook cá nhân vì sợ ảnh hưởng đến gia đình.

Tâm sự cay đắng của cô gái Đà Nẵng bị chồng sắp cưới làm công an tạt axít

Phạm Hồng Quân | 26/05/2019, 18:46

5 tháng kể từ ngày bị Nguyễn Trương Nam Hải - chồng sắp cưới làm cảnh sát PCCC tạt axít, chị L.T.L.V mới công khai chuyện đau lòng này trên Facebook cá nhân vì sợ ảnh hưởng đến gia đình.

Xem thêm:Đăng status thất tình, trẻ trâu phóng xe vào làn ô tô trên cầu Vàm Cống tông taxi

Mẹ nữ sinh giao gà tuyên bố không hại ai trước khi bị bắt vì mua bán ma túy

Clip gã trai cục súc ôm bạn gái ra giữa đường cho xe tông ở Lạng Sơn

Clip chồng truy sát người chở vợ đến Bệnh viện Bến Lức, nhân viên bảo vệ chạy đi

Bị truy sát và đâm bằng 2 con dao khi chở vợ người ta đến Bệnh viện Bến Lức

10 giờ sáng .1.2019, bà M.T.L (ngụ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) nghe tiếng gào hét thất thanh của con gái làL.T.L.V (nhân viên công ty truyền thông). Khi bước từ tầng 2 xuống, bà L thấy con rể tương lai là Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an Đà Nẵng) hất axit vào người L.T.L.V ngay tại nhà mình.

Bà L sốc và hoảng loạn khi gương mặt con gái 24 tuổi chỉ giây lát chuyển từ đỏ ửng thành đen xì.

Hàng xóm xúm lại, nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa L.T.L.V đến Bệnh viện Đà Nẵng. Chị L.T.L.V tổn thương nặng (độ 4) vùng nửa mặt vàtay chân. Các bác sĩ tiến hành sơ cứu chống sốc bỏng ban đầu nên2 ngày sau huyết động ổn định, mới chuyển bệnh nhân ra Viện Bỏng quốc gia ở Hà Nội.

5 tháng kể từ thời khắc kinh hoàng đó, chị L.T.L.V mới kể về chuyện đau lòng này trên Facebook cá nhân để bạn bè hay cộng đồng mạng cùng biết.

Chị L.T.L.V tiết lộ sau khi đính hônthì Nguyễn Trương Nam Hải mới bộc lộ bản tính vũ phu. Chị L.T.L.V nhiều lần đề nghị chia tay nhưng Nguyễn Trương Nam Hải vẫn níu kéo tình cảm và hứa hẹn sẽ thay đổi. Đến khi chị L.T.L.V không chịu đựng nổi nữa và quyết định dứt tình thì bị Nguyễn Trương Nam Hải tạt axít tại nhà.

Hiện Nguyễn Trương Nam Hải bị tạm giam nhưng L.T.L.V mong muốn hắn phải nhận hình phạt thích đáng vì tội ác gây ra cho mình, khiến bố mẹ chị phải chịu chung nỗi đau của con gái.

Bên cạnh đó, L.T.L.V tiết lộ chị là bệnh nhân đầu tiên ở Việt Nam được áp dụng phương pháp điều trị phẫu thuật trong 1 bằng kỹ thuật vi phẫu và PGS-TS Vũ Quang Vinh (Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Viện Bỏng quốc gia) là người trực tiếp tái tạo khuôn mặt cho mình. Từ ngày 8.1.2019 đến nay, chị L.T.L.V đã trải qua 9 ca phẫu thuật với bao đau đớn về thể xác lẫn tinh thần.

Tâm sự của chị L.T.L.V nhận được sự quan tâm cực lớn của dân mạng với hơn 18 ngàn bình luận và 25 ngàn lượt chia sẻ lại. Nội dung như sau:

Cũng 5 tháng rồi kể từ cái ngày cuộc đời mình bị huỷ hoại dưới bàn tay của một kẻ bất nhân, một thằng hèn. Cứ tưởng đã tìm được hạnh phúc nhưng từ khi đính hôn xong, kẻ kia mới bắt đầu lộ ra tính cách vũ phu, nóng lạnh thất thường. Đã bao nhiêu lần mình thẳng thừng đề nghị chia tay nhưng vì hắn ta hết lần này đến lần khác hứa hẹn sẽ thay đổi, sẽ không đánh đập mình nữa và vì gia đình mình vẫn nhân nhượng không làm to chuyện. Cho đến khi mình không thể chịu đựng thêm được nữa, quyết liệt đến cùng thì hắn ta bắt đầu sắp đặt kế hoạch lừa cả mình và gia đình mình. Hắn làm cho gia đình mình mất cảnh giác rồi ra tay tàn độc, tàn phá gương mặt của mình bằng axít.

Vốn dĩ mình vẫn chần chừ giữa việc có nên công khai chuyện này hay không vì sợ ảnh hưởng đến gia đình nhưng càng im lặng thì vụ việc lại càng bị ém nhẹm. Kẻ tàn phá cuộc sống của mình là công an, lạnh lùng và tàn độc.

Ngay cả khi giám định thương tật lúc cấp cứu của mình, bên thụ lý vụ việc cũng chỉ làm qua loa sơ sài.Tin được không khi mà trong cái thời buổi bất cứ một tin tức gì dù nhỏ nhất cũng được đưa lên báo nhưng chuyện của mình không có lấy một chút lan truyền? Có nên đặt câu hỏi không? Kết quả giám định nóng ban đầu lúc mình mới bị tạt axít chỉ có 19%. Nếu gia đình mình không làm căng lên, liệu có được giám định lại là 46% như bây giờ hay không?

Hiện hắn ta vẫn bị tạm giam chờ ngày xét xử, còn mình vẫn chật vật với từng cơn đau mỗi đêm. Một nửa gương mặt bị huỷ hoại, chân tay chằng chịt vết thương, suýt hỏng 1 mắt, phải lấy da chỗ này đắp lên chỗ kia, vá víu khắp chỗ…

Mục đích mình tham gia chương trình củaviện thẩm mỹK.N để cho nhiều người biết đến sự việc, để những kẻ kia không thể nào bưng bít tội ác được. Những hình ảnh đăng bài dự thi của mình đều là hình ảnh hiện tại, là kết quả sau một thời gian điều trị tại Viện bỏng Quốc Gia Lê Hữu Trác ở Hà Nội - phác đồ điều trị do PGS-TS Vũ Quang Vinh trực tiếp đưa ra. Hiện mình vẫn trong giai đoạn chữa trị tại đây và vẫn sẽ kiên trì đến cùng với phác đồ điều trị này.

Chị L.T.L.V chia sẻ hình ảnh gương mặt sau khi bị Nguyễn Trương Nam Hải tạt axit và được tái tạo phần nào.

Mình cũng xin rút khỏi cuộc thi do bên K.N tổ chức rồi nên mọi người không cần vote cho mình nữa đâu. Chỉ cần chia sẻ bàinày thôi.

Thật sự rất may mắn vìmình làtrường hợplần đầu tiên được áp dụng phương pháp điều trị phẫu thuật trong 1 bằng kỹ thuật vi phẫu.Mình luôn tâm niệm rằng bác Vũ Quang Vinh là người tái sinh cuộc sống - người sinh ra mình lần nữa. Tính từ ngày 8.1.2019 đến nay, mình đã trải qua 9 ca phẫu thuật, bao gồm 8 ca đại phẫu và một ca tiểu phẫu.

Mọi người hỏi “Có đau không?”. Đau chứ. Đau thể xác, đau tinh thần. Có những thời điểm xem lại ảnh ngày xưa, nước mắt chảy dài. Cũng chỉ vì yêu nhầm người, bồng bột dại dột mà dẫn đến hậu quả nặng nề thế này. Không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn cả gia đình, đến biết bao nhiêu người.

Ở cái tuổi mà đúng ra mình phải báo hiếu cho bố mẹ, phải chăm lo cho em gái thì lại để cho bố mẹ phải bạc đầu vì mình. Suốt mấy tháng trời nay, có những lúc mình nằm liệt giường, bố mẹ phải bón cho từng thìa cháo. Bố vì di chứng tai nạn ngày xưa mà gồng mình với những cơn đau vẫn cố chăm sóc cho con, giặt cho con từng cái quần cái áo. Đến mức bố bảo nếu có phải bán nhà lo cho con bố cũng bán... Cuộc sống ở viện thì mọi người cũng biết thế nào rồi, người nhà đi chăm sóc bệnh nhân làm gì có giường nằm hẳn hoi, phải nằm giường xếp. Đêm ngủ nghe bố trở mình, cắn răng chịu những cơn đau mà lòng thắt lại, mới nhận ra mình tệ thế nào...

Lắm lúc mình chỉ mong đây là giấc mơ, nhưng sự thật thì tàn khốc. Thế nên chỉ biết cố gắng chịu đau, cố gắng hồi phục sức khoẻ thật nhanh để trở về cuộc sống bình thường. Thật sự nếu hai bên gia đình nội ngoại của mình không giúp đỡ thì mình cũng không có cơ hội điều trị như vậy đâu. Mong ước bây giờ chỉ là lấy lại gương mặt ngày xưa, được sống bình thường như những cô gái khác, phụng dưỡng bố mẹ và lo cho tương lai của em gái. Bố mẹ khổ vì mình quá nhiều rồi…

Ngày hôm nay mình trải lòng ở đây, mong muốn bạn bè của mình, hoặc những ai tình cờ đọc được bài viết này, có thể giúp mình chia sẻ lan toả đến nhiều người để tội ác của kẻ vô nhân tính kia phải bị trừng trị đích đáng, để cho những kẻ dùng axít huỷ hoại người khác phải đền tội.

Nhân đây mình cũng xin cảm ơn và biết ơn đội ngũ y bác sĩ Viện bỏng Quốc Gia Lê Hữu Trác nói chung và PGS-TS Vũ Quang Vinh nói riêng vì đã giúp đỡ, chữa trị cho mình cùng những bệnh nhân bỏng như mình bằng tất cả tâm đức và tấm lòng cao quý.

Mong rằng nhiều trường hợp như mình và chị Đặng Thị Thanh Huyền (cô giáo dạy tiếng Anh ở Hà Nội bị chồng cũ tạt axít lên người - PV) sẽ được chữa trị tái hoà nhập cộng đồng khi biết đến Viện Bỏng quốc gia.

Rất nhiều người cảm thương, gửi lời động viên và an ủi L.T.L.V, mong chị sẽ được tái tạo khuôn mặt như xưa và Nguyễn Trương Nam Hải bị trừng trị thích đáng vì hủy hoại dung nhan vợ sắp cưới bằng cách tàn độc.

Nhiều người xót xa thay choL.T.L.V.

Điều đáng buồn là một số người lại suy diễn nguyên nhân L.T.L.V bị tạt axít gây tổn thương chị.

Khi đọc những lời độc địa này, chị L.T.L.V phản ứng quyết liệt: “Ở thời đại phụ nữ cần được bảo vệ và những chất như axít lại được bán tràn lan, ai cũng dễ dàng mua được nhưng lại có những người nhận thức không thể hiểu nổi.

- Không có lửa làm sao có khói? Bạn không làm sai thì bạn sẽ không bị tạt axít vậy đâu.

- Con đó ngủ với nhiều thằng lắm. Chồng nó khuyên can nhưng chứng nào tật nấy nên mới bị tạt.

- Ai bảo tham tiền yêu công an. Giờ bị nạn lại than khóc với cộng đồng mạng.

- Lâu nay không mở miệng ra thì ai biết…

Đặt mọi người vào hoàn cảnh như em, mọi người có muốn bị huỷ hoại hình hài như thế này không?

Có ai bắt được em ngủ với trai chưa? Hỏi thằng đó xem nó bắt được em ngồi trên xe thằng nào chưa?

Em mà tham tiền, em không chọn công an đâu. Em thừa sức tìm được người có điều kiện tốt hơn gấp trăm lần.

Hình hài bố mẹ em sinh ra, cứ bực tức là dùng axít huỷ hoại được sao? Mọi người nói nghe dễ dàng quá.

Em vẫn một mực im lặng vì sợ ảnh hưởng đến gia đình và mọi người đã chứng minh điều em sợ là đúng.

Độc ác và tàn nhẫn lắm thì mới nói ra được những câu như thế. Thử mình là người bị hại xem, mọi người có muốn chết quách đi không.

Không đồng cảm được thì lướt qua, đừng để ý bài đăng của em. Một câu nói không giết chết một người, nhưng một trăm một nghìn thì có thể. Bớt độc miệng một câu, bớt nghiệp.

Quá nhiều bình luận và tin nhắn chia sẻ của mọi người nên em không đọc và trả lời hết được. Chỉ xin biết ơn mọi người rất nhiều vì đã thương em”.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên -Giám đốc Công an Đà Nẵng khẳng định Nguyễn Trương Nam Hải có hành viman rợ, phải bị xử lý nghiêm khắc.

Theo ôngVũ Xuân Viên, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP đã tiến hành tước quân tịchNguyễn Trương Nam Hải vàcho ra khỏi ngành, đồng thờichỉ đạo công an địa phương khẩn trương giám định thương tật, thực hiện khởi tố, bắt tạm giam đối tượng.

Ngày 10.5, Cơ quan Cảnh sát Điều traCông an quận Thanh Khê đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ vụ án đến Viện kiểm soát Nhân dâncùng cấp, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trương Nam Hải về tội cố ý gây thương tích.

PGS.TS Vũ Quang Vinh hy vọng chị L.T.L.Vlấy lại hơn 80% gương mặt ban đầu

Ngày 3.1, chị L.T.L.V được chuyển vào khoa Bỏng người lớn, Viện Bỏng quốc gia, điều trị tích cực. Trong lúc đang hoang mang lo lắng cho sức khỏe, tâm lý và tương lai của con gái sẽ ra sao, bà L được PGS.TS Vũ Quang Vinh, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Viện Bỏng quốc gia tư vấn rất kỹ và khuyên nên tái tạo khuôn mặt ngay bằng kỹ thuật vi phẫu để tránh tình trạng mặc cảm tự ti và co kéo vết sẹo cho bệnh nhân này.

“Tôi đang buồn tủi, lo sợ về thể trạng, tâm lý và tương lai của con sẽ ra sao, không biết con mình sẽ phải sống như thế nào khi hằng ngày thấy gương mặt biến dạng của mình. Nghe bác sĩ Vinh bảo, ca này phải tái tạo lại ngay sẽ tránh bị co kéo, không những đỡ tốn kém, đỡ thời gian điều trị mà sau này sẽ đẹp hơn. Tôi thấy tin tưởng hơn”, bà L. nghẹn ngào nói.

Sau khi nghe bác sĩ bảo sẽ lấy lại khuôn mặt trước đây bằng cách lấy da sau lưng của bệnh nhân để thay thế lớp lớp da chết trên mặt V, bà L đồng ý ngay.

Người trực tiếp ghép da cho chị L.T.L.V, PGS.TS Vũ Quang Vinh cho biết, với bệnh nhân bỏng axit nặng như cô gái 24 tuổi, trước đây Viện Bỏng quốc gia thường tiến hành cắt bỏng hoại tử do axit gây ra sau đó được ghép da xẻ đôi (bằng vạt da đùi) làm liền vết bỏng. Tuy nhiên, vết bỏng sau liền sẹo co kéo gây biến dạng khuôn mặt, kéo trễ mắt làm mắt nhắm không kín gây viêm kết mạc mắt, mất sụn mũi, kéo trễ miệng làm cho ăn uống, đánh răng, nói gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, người bệnh dễ sang chấn tâm lý khi hằng ngày nhìn thấy khuôn mặt biến dạng trong gương.

Bên cạnh đó, việc nằm viện dài ngày do trải qua nhiều giai đoạn điều trị như lành vết bỏng, vật lý trị liệu mất khoảng 2 tháng, sau đó bệnh nhân phải chờ 6 tháng sẹo ổn định mới có thể phẫu thuật tạo hình. “Nếu cứ áp dụng phương pháp cũ, với bệnh nhân trẻ như V. sẽ rất thiệt thòi”,PGS.TS Vũ Quang Vinhnói.

Sau một ngày chuyển sang Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, ngày 8.1, bệnh nhân V được tiến hành phẫu thuật vi phẫu.

“Nhìn khuôn mặt con được tái tạo, tôi mừng lắm. Tôi càng an tâm hơn khi bác sĩ Vinh bảo, sau Tết V. sẽ được làm tay, chân và hạ mỡ mặt xuống để 2 má bằng nhau, sẽ trả lại gương mặt ban đầu cho con”, bà L bày tỏ.

Theo PGS.TS Vinh, nhờ kinh nghiệm từ những lần ghép da mặt thành công cho các bệnh nhân khác thì thấy, tái tạo 1/3, 1/2 hay cả gương mặt bằng vạt da siêu mỏng tự thân, lấy lại gương mặt ban đầu trên 80%.

“Trường hợp của chị V là lần đầu tiên kỹ thuật này áp dụng tại Việt Nam. Hy vọng, từ ca ghép thành công này, chúng tôi sẽ tự tin giúp những ca bệnh như V và những ca bỏng khác đỡ tốn kém, rút ngắn thời gian điều trị và nhanh chóng giúp người bệnh tự tin, hòa nhập cộng đồng.

Căn cứ kết quả lâm sàng và tổn thương vùng mặt ban đầu của bệnh nhân, chúng tôi tiến hành cắt hết tổ chức xơ sẹo đến mô lành, đồng thời tiến hành tìm vùng cần cho (vạt da trên lưng), vẽ thiết kế vạt cho dựa trên thiết kế vùng nhận vạt sau khi giải phóng hết sự co kéo, tìm được vạt da cho phù hợp và thực hiện tạo hình khuôn mặt cho bệnh nhân luôn trong 1 lần mổ. Việc áp dụng kỹ thuật cắt hoại tử và tạo hình bằng vạt da vi phẫu đã khắc phục được các nhược điểm trên. Bệnh nhân có thể lấy lại được hình dáng khuôn mặt sau một thì mổ kết quả đạt trên 90%”, PGS.TS Vinh khẳng định.

Xem thêm:Ngỡ ngàng số tiền đại gia gạ Ngọc Trinh đi khách

Chó ngậm vé số đi bán ở Bến Tre, người chủ liệt hai chân liệu có bị phạt?

Giấy khen HS giỏi của cậu bé lượm ve chai và bán vé số nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về

Cứu hai anh, chú rể bị điện giật chết đúng ngày cưới ở Khánh Hoà

Công an Quy Nhơn nói vụ nhìn dưới váy cô gái chưa nghiêm trọng: Đi tù nếu ở nước ngoài!

Bị sờ ngực khi đi xe buýt ở Hà Nội, người phụ nữ túm cổ và đấm kẻ bệnh hoạn

Thực hư clip Khá Bảnh ra tù đón Dương Minh Tuyền đi quán bar?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm sự cay đắng của cô gái Đà Nẵng bị chồng sắp cưới làm công an tạt axít