Tắm sữa là cách làm đẹp da có từ thời xa xưa. Không chỉ giúp sáng da, sữa còn làm khỏe tóc và chân.

Tắm sữa để làm đẹp

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 27/09/2019, 17:33

Tắm sữa là cách làm đẹp da có từ thời xa xưa. Không chỉ giúp sáng da, sữa còn làm khỏe tóc và chân.

Đề phòng khô, ngứa da

Chất béo của sữa giúp ngừa da khô, ngứa ngáy. Về lâu dài, tắm sữa còn cải thiện và làm khỏe da.

Loại bỏ da chết

Tắm sữa làm mềm da khô ráp, bong tróc. A xít lactic có trong sữa làm lỏng mối liên kết của các tế bào chết trên bề mặt da, giúp da mềm mại, tươi sáng hơn. Có thể tắm sữa để loại bỏ tế bào chết, thay vì chà xát lên da, dễ gây kích ứng da.

Dưỡng ẩm da

Tẩy tế bào da chết bằng cách tắm sữa giúp da dễ thẩm thấu khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da. Chất béo và prôtein của sữa không chỉ dưỡng ẩm da màcòn giữ nước cho da. Để tăng hiệu quả làm đẹp, hãy làm sạch da sau khi tắm, thoa kem dưỡng ẩm toàn thân để kem thấm sâu vào da.

Dưỡng ẩm da nhờ tắm sữa - Ảnh: minh họa

Trẻ hóa da

Vitamin A, E và D có trong sữa có tác dụng nuôi dưỡng da, duy trì vẻ đẹp của làn da khỏe mạnh, không tỳ vết. Nhờ đó da sẽ săn chắc, bóng sáng tự nhiên và luôn tươi trẻ.

Tắm thư giãn

Đổ 2 đến 3 chén sữa ấm vào nước tắm, hoặc thay bằng 2 chénsữa bột. Khi tắm, cho thêm 1 hoặc 2 giọt dầu quả hạnh để tạo mùi hương dễ chịu, tăng cường dưỡng ẩm cho da. Nếu sau khi tắm, da có cảm giác trơn nhờn là do dầu trong sữa hấp thu vào da. Nếu là da dầu, hãy dùng sữa ít béo.

Để xua tan cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, hãy làm đầy bồn tắm nước ấm với 2 lít sữa, 1 chén mật ong, 5 thìa baking soda, 3 trái chanh vắt lấy nước, 6 giọt dầu ô liu. Hòa tan tất cả nguyên liệu, ngâm mình trong nước, nhắm mắt lại. Sau 15-20 phút, dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên da theo chuyển động vòng tròn. Cuối cùng, tắm lại bằng nước sạch.

Cảm giác êm dịu của sữa khi hòa trong nước giúp thư giãn, thoải mái cho toàn cơ thể. Tắm sữa vào cuối ngày còn cải thiện da và giải tỏa căng thẳng trong ngày.

Thêm chút tinh dầu như oải hương, khuynh diệp, cúc La Mã hoặc bạc hà, vào sữa tắm càng tăng hiệu quả thư giãn. Để tạo không gian thư giãn, cần giảm ánh sáng đèn, dùng nến và nghe những bài hát có nhạc nền thư giãn.

Mặt nạ với sữa làm tóc thêm bóng đẹp hơn - Ảnh: minh họa

Mặt nạ tóc khô và hư tổn

Trộn 3 thìa sữa, nửa trái chuối, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên tóc, để yên một giờ đồng hồ, sau đó gội sạch tóc.

Làm dầu dưỡng tóc

Trộn vài giọt sữa, sữa chua, dầu em bé và xốt mayonnaise. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da đầu và tóc. Dùng mũ trùm tóc, để yên 40 phút, sau đó xả sạch tóc với nước ấm.

Chữa rụng tóc

Nếu khi chải đầu, thấy tóc bám nhiều trên lược là do rụng tóc hoặc tóc cần được chăm sóc. Để khắc phục rụng tóc, hãy làm mặt nạ tóc. Mặt nạ tóc từ sữa không chỉ ngừa rụng tóc, còn giúp tóc tái tăng trưởng. Trộn cà phê, sữa chua, trứng, dầu quả hạnh, dầu ô liu và vài giọt sữa. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da đầu, để yên một giờ đồng hồ, sau đó gội sạch tóc với nước ấm.

Thư giãn bàn chân

Ngâm chân trong hỗn hợp gồm 1 lít nước ấm,2 chén sữa nóng, vài giọt nước chanh tươi, 4 thìa muối, vài giọt dầu gội đầu, loại bạn thích. Khi ngâm, dùng đá bọt chà vào gót chân, lau khô chân và thoa kem dưỡng. Để da chân mềm mại hơn, có thể mang vớ chân.

Thủy Tiên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tắm sữa để làm đẹp