Ngay sau khi trở về Hà Nội vào tối 30.10, 5/30 cầu thủ của tuyển Việt Nam trong đợt tập trung để sang Hàn Quốc tập huấn đã bị loại.

Tân binh tuyển Việt Nam nói gì khi bị HLV Park Hang-seo loại trước thềm AFF Cup 2018?

minh thư | 31/10/2018, 13:01

Ngay sau khi trở về Hà Nội vào tối 30.10, 5/30 cầu thủ của tuyển Việt Nam trong đợt tập trung để sang Hàn Quốc tập huấn đã bị loại.

5 cầu thủphải nói lời chia tay tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018 gồm: Trần Minh Vương (HAGL), Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Đinh Viết Tú (CLB Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa) và Văn Cường (CLB Quảng Nam).

Khi danh sách này được đưa ra đã gây bất ngờ không ít cho nhiều người hâm mộ.Nếu như những cái tên như thủ môn Văn Cường hay Đinh Viết Tú, Văn Thành (Hà Nội), Quốc Chí (Khánh Hoà) có thể được dự đoán ban đầu khi họ khó có cơ hội tranh chấp với các đồng đội, thì quyết định loại Minh Vương của HAGL được xem là bất ngờ của HLV người Hàn.

Đây là lần thứ 2 Minh Vương bị HLV Park Hang-seo loại. Trước đó, anh cũng không có tên trong danh sách chính thức dự ASIAD 18 nhưng vì cầu thủ Thành Chung chấn thương nên cầu thủ HAGL được triệu tập trở lại.

Tại ASIAD, Minh Vương cũng bị ngồi dự bị nhưng trong trận gặp Hàn Quốc, khi được đưa vào sân, Minh Vương đã ghi siêu phẩm duy nhất vào lưới đội bóng quê hương của ông Park. Sau đó, anh đã thể hiện rất tốt ở những trận đấu sau.

Có lẽ đã biết được danh sách nên khi vừa xuống sân bay về khách sạn, Minh Vương khálặng lẽ. Trong khi đó, những tân binh mới được gọi lên và bị gạch tên sauhai tuần tập huấn thì xem đây là cơ hội của mình.

Chia sẻ về việc bị loại, hậu vệ Đinh Viết Tú và Quốc Chí cho biết hoàn toàn không bất ngờ khi đón nhận thông tin trên.

"Tôi có cảm giác mình sẽ bị loại trước khi cùng đồng đội về Việt Nam. Khi về tới khách sạn tối qua, trợ lý HLV Lư Đình Tuấn kêu tôi lên nói chuyện khá lâu. Nội dung xoay quanh việc chú ấy nói chuyện rằng lúc này đội phải loại 5 người và tôi nằm trong số đó. Kế hoạch như vậy và không có gì thay đổi", Đinh Viết Tú trả lời báo chí.

Hậu vệ của Nam Định cho biết vì mới lần đầu tiên được ăn cơm tuyển nên anh chưa thích nghi tốt: "Thực sự là tôi chưa quen lắm với các bài tập trên tuyển. Ở CLB dể chơi hơn, trên đội phải di chuyển liên tục và nhanh, không được chậm. Điều đó khiến tôi bỡ ngỡ, chưa thích nghi được nên không thể hiện được bản thân.

Tôi được HLV Park Hang-seo sử dụng hai trận. Ở trận gặp Incheon FC, tôi được xếp chơi trung vệ, trái với sở trường nên không quen và được đưa ra cánh sau đó, rồi bị thay ra. Trận thứ hai chơi tốt hơn thì bị đổi ra giữa chừng. Tôi hoàn toàn không bất ngờ khi mình bị loại", anh nói.

Cũng giống như Viết Tú, tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí cho biết anh cũng đã linh cảm mình sẽ không có vé ở lại ĐT Việt Nam sau trận đấu giao hữu đầu tiên với Incheon Utd.

"Sau khi kết thúc trận đấu giao hữu đầu tiên tại Hàn Quốc cùng ĐT Việt Nam, tôi đã biết mình sẽ không trụ lại được. Lý do thì không biết được đâu, nhựng đó chỉ là cảm nhận của bản thân tôi thôi. Đó là trận đấu tôi được HLV Park Hang-seo sử dụng ở vị trí tiền đạo cánh trong hiệp 2.

Tối qua khi về tới khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi, tôi được trợ lý Lư Đình Tuấn kêu lên nói chuyện. Chú ấy nói cảm ơn vì thời gian qua đã cố gắng tập luyện. Nhưng bóng đá là vậy và tôi nên chấp nhận. Sẽ còn những cơ hội khác", tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí cho biết.

Trải lòng thêm về lần đầu được ăn cơm tuyển nhưng lại không trụ được đến cuối cùng, tiền vệ của Khánh Hòa cho hay:

"Lần đầu lên tuyển, mọi thứ còn quá bỡ ngỡ với tôi. Có lẽ do mình chưa thích nghi được với chiến thuật và chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội nên bị loại thôi. Tôi nghĩ cơ hội vẫn còn cho mình ở những lần sau.

Cũng vì đã linh tính trước mình sẽ bị loại nên tôi không cảm thấy hụt hẫng khi được thông báo cho về. Đây là trải nghiệm quý và sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Tôi sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa".

Với danh sách 25 cầu thủ được chọn, HLV Park sẽ cùng đội lên đường sang Lào vào ngày 5.11 tới. Theo điều lệ giải, mỗi đội được phép đăng ký tối đa 23 tuyển thủ. Như vậy, ông thầy người Hàn Quốc cần phải gạch tên 2 người nữa trước khi nộp bản danh sách chính thức cho AFF.

Hôm nay 31.10, đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ cả ngày riêngnhóm 5 cầu thủ bị loại sẽ quay trở về CLB.Chiều mai 1.11, các cầu thủ sẽ tập luyện trở lại ở sân Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Danh sách sơ bộ 25 tuyển thủ Việt Nam dự AFF Cup 2018

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Khánh Hòa).

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Dương Thanh Hào (Quảng Ninh), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Anh Đức, Tiến Linh (Bình Dương).

K.Huyền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân binh tuyển Việt Nam nói gì khi bị HLV Park Hang-seo loại trước thềm AFF Cup 2018?