Ngày 14.2, thêm một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một đám cưới ở Tân Cương, Trung Quốc khiến 8 người thiệt mạng.

Tấn công bằng dao ở Tân Cương, 8 người thiệt mạng

Hà Ngọc Bách | 15/02/2017, 14:08

Ngày 14.2, thêm một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một đám cưới ở Tân Cương, Trung Quốc khiến 8 người thiệt mạng.

Tân Cương luôn là điểm nóng bất ổn tại Trung Quốc trong những năm qua, khi liên tục xảy ra những vụ bạo động, tấn công bằng dao tại tỉnh tự trị này.

Theo thông tin từ trang web của chính quyền địa phương tối 14.2, 3 kẻ cầm dao xông vào một đám cưới ở huyện Bì Sơn phía nam của Tân Cương đâm chém loạn xạ làm 5 người thiệt mạng và 5 người bị thương. Ngay lập tức cảnh sát cũng tiêu diệt 3 kẻ tấn công tại hiện trường vụ án.

"Hiện tại, trật tự đã được vãn hồi tại hiện trường và cuộc điều tra đangtiến hành", Địa khu Hotan cho biết trong một tuyên bố ngắn sau khi xảy ra vụ tấn công.

Chính quyền Trung Quốc không cho biết cuộc tấn công đêm 14.2 có phải do Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan (ETIM), một phong trào đòi độc lập cho Tân Cương gây ra hay không. Họ gọi cuộc tấn công là do "những kẻ côn đồ" gây ra và cho biết các quan chức đã phục hồi "trật tự xã hội" và đang tiếp tục điều tra sự việc.

Gốc gác của những kẻ tấn công và gia đình bị hại không được chính quyền Tân Cương làm rõ.

Thiên Hà (theo New York Times)

Bài liên quan
Du khách Trung Quốc mắc kẹt trên vách đá hơn 1 giờ do quá đông
Đài CNN đưa tin, vào đầu tuần này, nhiều du khách leo núi Nhạn Đãng miền đông Trung Quốc đã bị mắc kẹt trên vách đá với chỉ một sợi dây để bám vào trong hơn 1 giờ đồng hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấn công bằng dao ở Tân Cương, 8 người thiệt mạng