Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn đã từ chức sau khi những thông tin liên quan đến việc ông bí mật đàm phán giảm trừng phạt với Nga bị phanh phui.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ từ nhiệm vì quan hệ với Nga

Hà Ngọc Bách | 14/02/2017, 15:17

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn đã từ chức sau khi những thông tin liên quan đến việc ông bí mật đàm phán giảm trừng phạt với Nga bị phanh phui.

Ông Flynn buộc phải từ chức hôm 13.2 sau khi có nhiều thông tin cho thấy ông đã lừa dối Phó tổng thống Mike Pence về những liên hệ với Moscow.

Trong thư từ chức của mình, ông Flynn cho biết ông đã thực hiện nhiều cuộc gọi với Đại sứ Nga tại Mỹ trong suốt quá trình chuyển giao quyền lực và nội dung những cuộc thảo luận này đã được gửi cho ông Mike Pence.

Ban đầu Phó tổng thống Mỹ đã thông tin với truyền thông rằng Cố vấn An ninh quốc gia không có thảo luận về các biện pháp trừng phạt với Đại sứ Nga, dù sau đó ông Flynn thừa nhận đã thực hiện điều này.

"Thật không may, do chuỗi sự kiện diễn ra quá nhanh, tôi vô tình đã cung cấp thông tin không đầy đủ về cuộc điện đàm của tôi với Đại sứ Nga cho Phó tổng thống và những người khác. Tôi đã gửi lời xin lỗi chân thành đến Tổng thống và Phó tổng thống và họ đã chấp nhận lời xin lỗi của tôi", ông Flynn viết trong đơn từ chức của mình.

Tướng Keith Kellogg, hiện là Chánh văn phòng Hội đồng An ninh quốc gia được ông Trump cho tạm giữ quyền Cố vấn An ninh quốc gia thay ông Flynn. Giám đốc CIA David Petraeus hoặc Phó đô đốc hải quân Robert Harward đang được ông Trump cân nhắc thay vị trí của ông Flynn, theo một nguồn tin từ Nhà Trắng.

Thông tin về vụ bê bối của ông Flynn đã làm bối rối Nhà Trắng, ban đầu Cố vấn cấp cao Kellyanne Conway nói ông Trump “hoàn toàn tin tưởng” ông Flynn. Tuy nhiên sau đó, nhiều nguồn tin từ Nhà Trắng xác nhận rằng Phó tổng thống Mike Pence và ông Trump đang xem xét lại vị trí của ông Flynn.

Hành động bàn bạc về giảm lệnh trừng phạt Nga trước khi ông Trump chính thức nhậm chức của ông Flynn có thể khiến ông này rơi vào vòng lao lý vì bất hợp pháp.

Thiên Hà (theo Telegraph)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ từ nhiệm vì quan hệ với Nga