Đến Việt Nam đúng dịp Tết Nguyên đán, tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper đã viết thư pháp bằng tiếng Việt để khai bút đầu xuân Nhâm Dần.

Tân Đại sứ Mỹ viết thư pháp, khai bút đầu xuân bằng tiếng Việt

P.V | 03/02/2022, 15:20

Đến Việt Nam đúng dịp Tết Nguyên đán, tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper đã viết thư pháp bằng tiếng Việt để khai bút đầu xuân Nhâm Dần.

"Đại sứ Marc Knapper đến Việt Nam đúng dịp Tết và đang thử sức với thư pháp nhân ngày đầu năm mới", đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết khi công bố video hôm nay. Hình ảnh trong video cho thấy Đại sứ Knapper dùng bút lông viết dòng chữ "Xin chào Việt Nam" và "Chúc mừng năm mới" rồi treo nó trên tường.

Đại sứ Knapper khai bút đầu năm - Video: Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

Trước đó, tân Đại sứ Knapper đã gửi lời chúc mừng năm mới Nhâm Dần 2022 tới người dân Việt Nam, sau khi ông tới Hà Nội chính thức bắt đầu nhiệm kỳ công tác.

"Tôi và gia đình chúc các bạn một năm mới mạnh khỏe, an khang, và thịnh vượng!", Đại sứ Marc Knapper viết trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam sáng 1.2 (tức mùng 1 Tết).

Ông Knapper cùng gia đình tới Hà Nội đêm 27.1, ngay trước Tết Nguyên Đán, để bắt đầu nhiệm kỳ mới. Ông được Thượng viện Mỹ phê chuẩn làm Đại sứ tại Việt Nam ngày 18.12.2021, gần 8 tháng từ khi nhận đề cử của Tổng thống Joe Biden.

Ông Knapper là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp. Trước khi được phê chuẩn làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông đảm nhiệm các vị trí khác nhau tại Bộ Ngoại giao Mỹ và có nhiều kinh nghiệm về châu Á.

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam có hơn 25 năm kinh nghiệm trong mảng chính sách đối ngoại, dành nhiều năm cho các vấn đề chính sách và nghiên cứu văn hóa, ngôn ngữ ở Đông Á. 

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Knapper nói được tiếng Việt, từng là tham tán chính trị cho Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội trong ba năm (2004-2007). Ngoài ra, ông còn sử dụng thông thạo tiếng Nhật, Hàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Đại sứ Mỹ viết thư pháp, khai bút đầu xuân bằng tiếng Việt