Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đang là nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19, nơi tập trung điều trị những bệnh nhân mắc COVID-19 đã được Bộ Y tế trao tặng mỗi bệnh viện 1 tỉ đồng để hỗ trợ đời sống cho nhân nhân viên y tế ở đây.

Tặng 2 tỉ đồng cho nhân viên y tế 2 bệnh viện tuyến đầu chống dịch COVID-19

13/08/2020, 16:06

Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đang là nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19, nơi tập trung điều trị những bệnh nhân mắc COVID-19 đã được Bộ Y tế trao tặng mỗi bệnh viện 1 tỉ đồng để hỗ trợ đời sống cho nhân nhân viên y tế ở đây.

Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam- nơi đang điều trị nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 trong tình trạng nặng - Ảnh: Internet

TP.HCM: Gần 50 nghìn người đến từ Đà Nẵng đã âm tính với COVID-19

Việt Nam ghi nhận bệnh nhân COVID-19 thứ 18 tử vong

Thực hư một phụ nữ ở TP.HCM đi du lịch tại Đà Nẵng bị dương tính với COVID-19 ​

Ngày 13.8, Bộ Y tế đã tổ chức trao tặng Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam mỗi bệnh viện 1 tỉ đồng nhằm hỗ trợ cho các nhân viên y tế ở đây an tâm dồn toàn lực cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo GS-TS Nguyễn Thanh Long – quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, cả hai bệnh viện Trung ương Huế và đa khoa Trung ương Quảng Nam là nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19. Đây là nơi đang điều trị cho một số bệnh nhân COVID-19 trong tình trạng nguy kịch và có nguy cơ tử vong rất cao.

Trong thời gian qua, toàn thể nhân viên y tế của 2 bệnh viện tập trung toàn lực vào việc điều trị bệnh nhân COVID-19 nên đời sống của cán bộ, nhân viên y tế gặp nhiều khó khăn. Do đó việc trao tặng mỗi bệnh viện 1 tỉ đồng là để hỗ trợ đời sống của nhân viên y tế.

Quyền Bộ trưởng Y tế cho biết, theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, 2 bệnh viện hiện điều trị cho một số bệnh nhân COVID-19 trong tình trạng nguy kịch và có nguy cơ tử vong rất cao. Bộ Y tế đã hỗ trợ tối đa cho các bệnh viện, cử các nhóm chuyên gia đầu ngành về hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, tim mạch... để điều trị kịp thời cho các bệnh nhân nặng.

Ngay trong chiều nay (13.8), Bộ Y tế tiếp tục cử các chuyên gia hàng đầu tăng cường cho các bệnh viện như: GS-TS Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam; GS-TS Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam; PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đồng thời, Bộ Y tế đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 của 2 bệnh viện và sẽ tiếp tục bổ sung máy thở, các thiết bị Telemedicine phục vụ cho công tác điều trị và hội chẩn từ xa của Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Quyền Bộ trưởng đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam nỗ lực, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao cho ngành y tế. Chúng ta đã vượt qua giai đoạn 1 không có bệnh nhân tử vong, ngành y tế cần quyết tâm hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, hạn chế tối đa tử vong cho bệnh nhân COVID-19 trong giai đoạn này.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng 2 tỉ đồng cho nhân viên y tế 2 bệnh viện tuyến đầu chống dịch COVID-19