200.000 bộ kit test COVID-19 được tặng cho Cần Thơ hiện đã về tới sân bay ở TP.HCM. Cần Thơ chỉ cần chuẩn bị phương tiện, thủ tục lên nhận về, phục vụ công tác phòng chống dịch ở địa phương.

Tặng 200.000 bộ kit test COVID-19 trị giá 34 tỉ đồng cho Cần Thơ chống dịch

Nguyên Việt | 22/08/2021, 21:43

200.000 bộ kit test COVID-19 được tặng cho Cần Thơ hiện đã về tới sân bay ở TP.HCM. Cần Thơ chỉ cần chuẩn bị phương tiện, thủ tục lên nhận về, phục vụ công tác phòng chống dịch ở địa phương.

Ngày 22.8, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đã trao tặng cho TP.Cần Thơ 200.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 với trị giá 34 tỉ đồng. Doanh nghiệp này cũng cho Cần Thơ mượn 2 xe tiêm chủng lưu động để phục vụ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của TP. Sau khi hoàn thành việc tiêm chủng, THACO sẽ thu hồi 2 xe này để phục vụ các tỉnh thành khác. Chi phí khấu hao cho 2 xe trong thời gian hoạt động tại Cần Thơ là 600 triệu đồng cũng được phía doanh nghiệp hỗ trợ cho TP. Tổng kinh phí trao tặng là 34,6 tỉ đồng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị THACO cũng thông tin, hiện 200.000 bộ kit xét nghiệm đã về tới sân bay ở TP.HCM, đề nghị Cần Thơ chuẩn bị phương tiện, thủ tục lên nhận về. Thông qua việc trao tặng này, THACO mong muốn đóng góp một phần cho công tác phòng chống dịch của Cần Thơ.

xe-tiem-vac-xin-luu-dong.jpg
Xe tiêm vắc xin lưu động của THACO hoạt động ở Cần Thơ - Ảnh: D.T

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ gửi lời cảm ơn đến ông Trần Bá Dương và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải đã có hành động ý nghĩa, nhân văn khi hỗ trợ các địa phương trong đó Cần Thơ chống dịch. Ông Trường cũng cho biết thêm, Cần Thơ đang tổ chức chiến dịch xét nghiệm cộng đồng cho toàn bộ người dân trên đia bàn để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch. Sự tham gia đóng góp cho công tác phòng chống dịch COVID-19 từ THACO là nguồn lực động viên rất lớn để hỗ trợ TP quyết tâm phòng chống dịch hiệu quả.

Đến ngày 22.8, Cần Thơ có 3.754 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã điều trị khỏi cho 1.925 bệnh nhân. Trên toàn Cần Thơ, có 242.947 người được tiêm vắc xin mũi 1, đạt tỷ lệ 18,9% và 8.128 người được tiêm đủ 2 mũi, đạt tỷ lệ 0,7% trên tổng số dân.

Bài liên quan
Nhà máy xử lý rác lớn nhất Cần Thơ vận hành lại ngày mai
Ngày 28.3, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP.Cần Thơ Đỗ Thanh Thảo cho biết như vậy, sau thời gian nhà máy xử lý rác tạm ngưng hoạt động do bảo trì.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng 200.000 bộ kit test COVID-19 trị giá 34 tỉ đồng cho Cần Thơ chống dịch