Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tăng slot (giờ cất, hạ cánh) mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30.4 - 1.5 và cao điểm hè 2023.

Tăng slot tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30.4 - 1.5

Tuyết Nhung | 07/04/2023, 09:12

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tăng slot (giờ cất, hạ cánh) mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30.4 - 1.5 và cao điểm hè 2023.

Để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng không dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 và cao điểm hè 2023, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức cuộc họp về tăng slot tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) với sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, dịch vụ điều hành bay.

anh-t40.png

Trên cơ sở đánh giá nhu cầu vận chuyển hàng không và năng lực phục vụ của các đơn vị, đồng thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tăng tham số điều phối slot tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5.2023 và cao điểm hè 2023.

Theo đó, từ ngày 28.4 đến ngày 3.5 và cao điểm hè 2023 (từ 1.6 - 15.8.2023), tăng thêm 26 slot/ngày. Với việc tăng slot này, các hãng hàng không sẽ cung ứng thêm khoảng 4.500 - 5.000 ghế/ngày, đáp ứng nhu cầu của hành khách trong các giai đoạn cao điểm.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không điều hành chuyến bay đúng giờ, hạn chế tình trạng chậm chuyến. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cần xây dựng kế hoạch phục vụ chuyến bay trong giai đoạn cao điểm.

Về phía các hãng hàng không, để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ kéo dài tới, đại diện Vietnam Airlines và Công ty Bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) cho biết sẽ cung ứng gần 551.000 chỗ, tương đương gần 2.800 chuyến bay, trên các đường bay nội địa. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines khai thác hơn 50 đường bay quốc tế, đi đến các điểm du lịch nổi tiếng.

Bamboo Airways thông tin, dự kiến tăng 25.000 ghế mỗi ngày trên các đường bay nội địa. Vietjet Air cũng cho biết, dịp lễ tăng hơn 70.000 vé trên các đường bay với dự kiến 330 chuyến bay, tăng 20% so với thường lệ.

Câu chuyện cấp slot cho các hãng hàng không, đặc biệt tại 2 sân bay trọng điểm Tân Sơn Nhất, Nội Bài thu hút nhiều quan tâm của xã hội trong thời gian gần đây. Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 của Bộ Giao thông vận tải diễn ra ngày 13.1 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bộ này phải tập trung đổi mới hoạt động vận tải, nâng cao chất lượng phục vụ, tránh tiêu cực trong điều hành.

Thủ tướng dẫn ví dụ về điều phối slot tại các sân bay đang có tiêu cực, vì có hãng được điều phối cho nhiều giờ bay tốt, có hãng lại không được giờ tốt.

Sau đó, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn yêu cầu Cục Hàng không, Hội đồng slot (thuộc Cục Hàng không), Thanh tra bộ triển khai các giải pháp và thực hiện thanh kiểm tra để phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác quản lý, điều phối slot tại các sân bay.

Bài liên quan
Sẽ thu hồi slot bay của hãng hàng không có tỷ lệ chậm, hủy chuyến cao
Tới đây, Cục Hàng không Việt Nam sẽ bổ sung chế tài thu hồi Slot bay (giờ hạ, cất cánh) của các hãng hàng không có tỷ lệ chậm, hủy chuyến cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn tại ĐBSCL
4 giờ trước Theo dòng thời sự
“Từ nửa cuối tháng 12.2023 tới nay, đa phần khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gần như không có mưa, chỉ một số nơi có lượng mưa rất thấp. Tổng lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm ở tất cả mọi nơi với tỉ lệ hụt chuẩn lượng mưa trong thời kỳ này từ 62-94%”, ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) khu vực Nam Bộ cho biết.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng slot tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30.4 - 1.5