Ngày 13.9, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã ban hành quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng” đối với Công ty BĐS Nam Thị.

Tầng thượng chung cư bất ngờ xuất hiện công trình thờ phụng, Công ty Nam Thị bị phạt

Hồ Đông | 14/09/2018, 05:48

Ngày 13.9, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã ban hành quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng” đối với Công ty BĐS Nam Thị.

Theo đó, quyết định trên của Sở Xây dựng TP.HCM đã được ký vào ngày 7.9 và chuyểnđến Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (trụ sở tại 6-8 đường D2 (chung cư La Bonita), phường 25, quận Bình Thạnh).

Nguyên nhân dẫn đến quyết định xử phạt trên là chủ đầu tư tổ chức xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt trong trường hợp được miễn giấy phép xây dựng. Cụ thể: tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung quyết định phê duyệt dự án số 61/QĐ-SXD-TĐDA ngày 20.5.2010 của Sở Xây dựng với phần diện tích vi phạm, gồm: Xây dựng ngăn phòng trên tầng mái (tầng thượng) với diện tích 305m2, kết cấu khung sắt, vách kính + cemboard, mái tôn + kính. Sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty với diện tích 551m2.

Với vi phạm trên, Công ty Nam Thị bị bị xử phạt 45 triệu đồng, ngoài ra còn bị buộc phải dừng thi công toàn bộ công trình; Buộc tháo dỡ toàn bộ phần xây dựng vi phạm quy định tạiđiểm d khoản 11 điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27.11.2017 của Chính phủ. Công ty Nam Thị phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt; phải hoàn trả kinh phí cho việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả (nếu có) cho cơ quan thực hiện.

Đại diện pháp luật của Công ty Bất động sảnNam Thị là ông Tô Văn Chí Tâm đãtrực tiếp nhận quyết định xử phạt để chấp hành, nộp tiền phạt cho Kho bạc Nhà nước TP.HCM trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Trước đó, Công ty Bất động sảnNam Thịgiao quyền quản lý tòa nhà La Bonita trong vòng 45 năm cho Công ty cổ phần Vòng Tay Việt do bà Võ Thị Lưu làm đại diện pháp luật. Đến ngày 26.7, công ty của bà Lưu gửi thông báo về việc tiếp nhận quản lý tòa nhà để các công ty/văn phòng/hộ dân trong tòa nhà biết.

Tuy nhiên sau đóbà Lưu lại cho xây dựng nơi thờ phụng và ngăn phòng trên tầng thượng với diện tích 305m2. Sau khi các công trình này hoàn thành, hằng ngày có nhiều người thuộc Công ty Vòng Tay Việt và Công ty Nam Thị lên tầng thượng tụng kinh, gõ mõ với thời gian kéo dài từ 4-5 tiếng đồng hồ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của nhiều hộ dân ở tầng dưới nên nhiều người gửi đơn tố cáo đến Sở Xây dựng về hành vi xây dựng trái phép.

Tin, ảnh: Đông Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tầng thượng chung cư bất ngờ xuất hiện công trình thờ phụng, Công ty Nam Thị bị phạt