Tăng trưởng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam đạt 36%, trong khi mức tăng trưởng của Singapore là 22%, Nhật Bản là 5%.

Tăng trưởng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam vượt qua Singapore, Nhật Bản

Tuyết Nhung | 06/10/2022, 18:24

Tăng trưởng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam đạt 36%, trong khi mức tăng trưởng của Singapore là 22%, Nhật Bản là 5%.

Ngày 6.10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thẳng Hải đã chia sẻ với báo chí xung quanh vấn đề nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia.

Về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia (THQG), Thứ trưởng nhìn nhận, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2019-2022 (74%).

a0b470da6171069757c923756c6b6143_7f619_52029.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Trong đó, năm 2019, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam mới chỉ được Brand Finance định giá là 247 tỉ USD, năm 2020 là 319 tỉ USD tăng 29,1% so với năm 2019; năm 2021 là 388 tỉ USD tăng 21,6% so với năm 2020; thì năm 2022 đã là 431 tỉ USD tăng 11,1% so với năm 2021.

Về thứ hạng, bất chấp những hậu quả về đại dịch COVID-19 và những xung đột, bất ổn về địa chính trị đang diễn ra trên thế giới, nhiều nước đã không duy trì được thứ hạng của thương hiệu quốc gia nhưng theo đánh giá của Brand Finance, Việt Nam vẫn duy trì và tiếp tục được nâng hạng trong Top 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới. Cụ thể, nếu như năm 2019, Việt Nam được xếp hạng thứ 42; năm 2020 tăng 9 bậc lên vị trí thứ 33; năm 2021 duy trì vị trí thứ 33 và năm 2022 tăng hạng 1 bậc lên vị trí thứ 32.

Về tăng trưởng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, Brand Finance đánh giá trong Top 50 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam, có mức tăng trưởng về giá trị cũng cao là 36% (mức tăng trưởng của Singapore là 22%, ở Indonesia là 22%, Ấn Độ là 16%, Malaysia là 10%, Trung Quốc là 6%, Nhật Bản là 5% và Thái Lan là 4%).

"Điều này có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự đóng góp của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG trong vai trò tiên phong, dẫn dắt và phát triển THQG ngay cả trong những giai đoạn nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, có nhiều yếu tố góp phần làm tăng giá trị THQG của doanh nghiệp Việt Nam. Đó là sự nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, để góp phần gia tăng giá trị và vị trí của thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Đặc biệt, trong trong 2 năm qua, với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có do đại dịch COVID-19 gây ra, cùng với những xung đột kinh tế, địa chính trị của một số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, nhưng với tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường vốn có của dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam các doanh nghiệp Việt đã giúp các sản phẩm, doanh nghiệp Việt Nam nâng tầm vị thế, khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường trong và quốc tế.

Ngoài ra, các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình THQG Việt Nam đã góp phần tích cực xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ có chất lượng, ở thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó góp phần thúc đẩy sự thăng hạng mạnh mẽ của THQG Việt Nam trong thời gian qua, đưa Việt Nam lọt vào nhóm các quốc gia có thương hiệu mạnh trên thế giới.

Bài liên quan
Tăng hai bậc, Viettel đứng thứ 2 tại ASEAN về giá trị thương hiệu viễn thông
Trong một thông báo vừa phát đi, Công ty định giá thương hiệu Brand Finance cho biết Viettel đã tăng 2 bậc trong "bảng tổng sắp" 20 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng trưởng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam vượt qua Singapore, Nhật Bản