Quy chuẩn của châu Âu và Pháp không cho phép bảo quản và đánh bóng táo bằng hợp chất nhân tạo mà phải dùng hợp chất tự nhiên, do đó trái táo Pháp không bóng bẩy và đẹp mắt như những gì mà người tiêu dùng thường kỳ vọng.

Táo Pháp vào thị trường Việt Nam với giá chỉ 40.000 đồng/kg

Kim Vân | 19/01/2017, 18:27

Quy chuẩn của châu Âu và Pháp không cho phép bảo quản và đánh bóng táo bằng hợp chất nhân tạo mà phải dùng hợp chất tự nhiên, do đó trái táo Pháp không bóng bẩy và đẹp mắt như những gì mà người tiêu dùng thường kỳ vọng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng cũng như khẩu vị táo Pháp do được trồng và bảo quản trong những điều kiện tối ưu. Đại diện Sopexa Việt Nam, cơ quan trực thuộc Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết như vậy trong buổi họp báo giới thiệu táo và kiwi Pháp diễn ra ngày 19.1 tại Dinh Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM.

Sau hơn 1 năm kể từ khi Việt Nam chính thức cho phép trái táo Pháp trở lại thị trường sau lệnh cấm vận vào năm 2012, táo Pháp đã được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nhiệt tình thông qua các kênh bán lẻ gồm các siêu thị (Big C, Auchan, Co.opmart, Satra…) và chợ truyền thống.

Sopexa cho biết trong năm qua, táo Pháp xuất sang Việt Nam đã đạt kim ngạch 1 triệu euro. Trong chiến dịch quảng bá táo Pháp giai đoạn này, phía Pháp cam kết giữ mức giá trung bình 39.900 đồng/kg, rất hợp túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam, nhất là vào dịp tết, lượng trái cây tiêu thụ tăng mạnh.

Hiệp hội trái cây Pháp (Interfel) cho biết, để trái táo Pháp đến người tiêu dùng đạt chất lượng tối ưu, ngoài khâu trồng trọt, bảo quản bằng các phương pháp tự nhiên, bí quyết để trái táo đạt được vị ngọt tối ưu chính là nhiệt độ. Táo sau khi thu hoạch, áp dụng các biện pháp bảo quản thì phải được giữ trong kho lạnh ở một nhiệt độ thích hợp. “Khác với đào hay mận có thể thu hoạch khi chín cây, trái táo cần được giữ lạnh một thời gian để hoàn thiện vị giòn, ngọt của nó”, đại diện Interfel cho biết.

Tổng lãnh sự Pháp Emmanuel Ly-Batallan phát biểu tại buổi giới thiệu trái cây Pháp

Cùng với táo, kiwi Pháp cũng vừa mới tiếp cận thị trường Việt Nam. Pháp là nước có sản lượng kiwi đứng thứ 3 châu Âu sau Ý và Hy Lạp. Xuất khẩu kiwi của Pháp chiếm khoảng 30% tổng sản lượng kiwi. Có mặt tại buổi họp báo, ông Emmanuel Ly-Batallan, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM chia sẻ một thông tin khá thú vị là ngay cả quốc gia nổi tiếng với trái kiwi là New Zealand cũng nhập khẩu kiwi Pháp.

Phía Pháp cũng cho rằng thị trường trái cây Pháp và Việt Nam mang tính bổ sung cho nhau. Cho đến nay, Pháp đã nhập nhiều loại trái cây có nguồn gốc Việt Nam như thanh long, xoài, vải…

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Táo Pháp vào thị trường Việt Nam với giá chỉ 40.000 đồng/kg