Khác với mọi năm, năm nay không khí mua sắm Tết đến sớm. Từ giữa tháng 1.2017, nhiều siêu thị bắt đầu rục rịch công bố đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa phục vụ Tết.

Tranh thủ sắm Tết sớm, người dân chen chúc đi siêu thị mua đồ

Phan Diệu | 13/01/2017, 17:58

Khác với mọi năm, năm nay không khí mua sắm Tết đến sớm. Từ giữa tháng 1.2017, nhiều siêu thị bắt đầu rục rịch công bố đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa phục vụ Tết.

Dù còn hơn hai tuần nữa mới đến Tết Nguyên đánnhưng ghi nhận không khí mua sắm tại các siêu thị lớn như Co.opmart Nguyễn Kiệm, Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, Co.opmart Hòa Hảo, Co.opXtra Linh Trung và ngay cả các cửa hàng Co.op Food, Co.opSmile dù không phải là ngày cuối tuần nhưng vẫn nhộn nhịp khách.

Theo nhiều khách hàng, hiện tại là thời điểm thích hợp để mua những sản phẩm tiêu dùng vì hầu như siêu thị nào cũng đang giảm giá.Một số khách hàng thì tranh thủ mua sớm để cận tết chỉ cần tập trung lo mua thịt cá, rau củ nữa là xong.

Theo chị Thanh Tâm (ngụ quận 10), nhằm tránh tình trạng phải chen chúc nhau sắm Tết vào những ngày cận kề thì năm nay chị tranh thủ mua sắm một số sản phẩm tiêu dùng như nước mắm, muối, miến, bánh kẹo, rượu bia… sớm hơn mọi năm. Tuy nhiên, dù đã mua sắm sớm nhưng chị vẫn không tránh khỏi tình trạng chen chúc trong các siêu thị.

Chính vì lượng khách tăng đột ngột dotranh thủ mua sắm trước thời gian cao điểm trong ngày cận kề tết nên những quầy thanh toán tại nhiều siêu thị cũng chật kín người dân xếp hàng, bất kể giờ giấc. Siêu thị nào cũng tăng cường nhân viên trực quầy hàng và thu ngân mà không phục vụ kịp.

Chị Hà Ngân (quận 2) tranh thủ ngày giữa tuần để đưa 2 con đi mua đồ tết, thế nhưng do lượng người mua quá đông nên mẹ con chị đã phải xếp hàng thanh toán gần 1 tiếng đồng hồ rồi mà chưa đến lượt. Chị Ngân cho rằng thói quen mua sắm của người dân thay đổi là nguyên nhân khiến siêu thị chưa đến Tết mà nghẹt người mua. Cụ thể, thay vì mua sắm chủ yếu ở các chợ truyền thống thì nhiều người dân đã chuyển qua mua đồ siêu thị vì có nhiều chương trình khuyến mãi và giá cả được bình ổn.

Theo đại diện một số siêu thị, lượng hàng hóa sẽ được bình ổn dù đây chưa phải là thời gian cao điểm của dịp tết. Cụ thể, Saigon Co.op đã chuẩn bị 105.000 tấn hàng hóa, trị giá 3.084,2 tỉ đồng cho dịp tết này. Để thuận tiện cho người dân, 81 siêu thị Co.opmart, 8 Co.opfood sẽ mở cửa sớm hơn 1 tiếng và đóng cửa muộn hơn 1 tiếng để phục vụ người dân mua sắm. Lượng hàng hóa được Saigon Co.op chuẩn bị với số lượng lớn với hơn 105.000 tấnnhư 2.700 tấn gạo, 3.540 tấn thịt heo, 203 tấn thủy hải sản…

Tại Satra, đơn vị này đã chuẩn bị hơn 21.300 tấn hàng hóa, trị giá 1.600 tỉ đồng, tăng khoảng 29% so với Tết năm trước; tập trung 645 tỉ đồng để xây dựng nguồn hàng bình ổn như bánh kẹo, bia, tăng 30-35% so với năm ngoái.

Đại diện Công ty Ba Huân cũng cho biết đã tăng 20% nguồn hàng so với ngày bình thường để phục vụ Tết. Sản lượng trứng sẽ được công ty bảo đảm dư phục vụ người dân.

Hiện tại, các đơn vị đầu mối như Saigon Co.op, Satra, Ba Huân, Vinmart… đều chuẩn bị tốt việc tăng cường bán hàng lưu động. Các doanh nghiệp đều khẳng định bảo đảm tình hình cung ứng hàng tết năm nay sẽ bằng và cao hơn năm 2016 từ 15-30%.

Nhìn chung, không khí mua sắm Tết năm nay sớm hơn năm trước và đa phần hệ thống các siêu thị cũng chuẩn bị tốt từ chủng loại, giá cả hàng hóa đến các dịch vụ tiện ích cho khách.

Trong khi đó, tại các khu chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM, vừa qua rằm tháng chạp, không khí tết cũng đã rộn ràng. Nhiều hộ kinh doanh, tiểu thương tại các chợ đã chuẩn bị hàng hóa phong phú về chủng loại để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân

Đáng chú ý, theo ghi nhận của PV, tại các chợ trung tâm Sài Gòn như Bến Thành, Tân Định, Thái Bình… lượng người dân và khách du lịch đến mua sắm rất đông. Nhiều hãng taxi, xe khách cũng nhộn nhịp đưa đón người dân đi sắm Tết.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh thủ sắm Tết sớm, người dân chen chúc đi siêu thị mua đồ