Táo quân 2016 đã thật sự thu hút và nhận được sự ủng hộ của người dân xung quanh các vấn đề "nóng" của năm 2015 vừa qua.

Táo quân 2016 đưa nạn “đa cấp” và truyện ngôn tình lên sóng

Một Thế Giới | 09/02/2016, 00:00

Táo quân 2016 đã thật sự thu hút và nhận được sự ủng hộ của người dân xung quanh các vấn đề "nóng" của năm 2015 vừa qua.

Cũng như mọi năm, Táo quân luôn là một chương trình thú vị, gây nhiều tranh cãi nhất trước và sau khi phát sóng lúc 20h đêm Giao thừa. Đây cũng là một trong những chương trình được chờ đợi nhất trong một năm đối với khán giả truyền hình trên cả nước mỗi dịp Xuân về. 
Kể từ những trào lưu hot trong cộng đồng mạng như truyện ngôn tình, soái ca, ca khúc Vợ người ta cho đến những vấn đề khiến người dân "đau đầu" như quy định lắp bình cứu hỏa cho xe ô tô, kinh doanh đa cấp, an toàn thực phẩm...tới cả những câu chuyện lớn hơn như cải cách giáo dục, nạn tham nhũng đều được đưa vào kịch bản Táo quân và được các nghệ sĩ thể hiện uyển chuyển, hài hước trên sân khấu. Với nhiều đổi mới từ nội dung chương trình, Táo quân 2016 đã nhận được không ít lời khen ngợi từ phía khán giả vì sự thâm thúy, "nói hộ lòng dân". Những câu nói dí dỏm, đậm chất châm biếm sâu sắc cùng những bản nhạc chế là 1 trong những yếu tố tạo nên "độ nóng" của Táo quân 2016.
Tao quan 2016
Nam Tào (Xuân Bắc) vào vai "thủ lĩnh" đa cấp với doanh thu cả tỉ/1 tháng
Với "biên chế" gọn nhẹ chỉ gồm 4 Táo: Táo Kinh tế (Quang Thắng), Táo Giáo dục (Vân Dung), Táo Xã hội (Chí Trung) và Táo Tinh thần (Tự Long) và bộ ba Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý). Táo quân 2016 được đánh giá là có nội dung nhẹ nhàng mà vẫn hấp dẫn, chạm đến đủ những "điểm nóng" của xã hội trong năm 2015 qua. 
Đặc biệt nhất, chương trình Táo quân 2016 đã nhắc đến "nỗi đau đa cấp" suốt năm qua càn quét từ nông thôn tới thành thị, vào trong cả các trường học khiến người dân cũng như sinh viên lao đao khốn khổ. Chính điều này đã một lần nữa "thức tỉnh" người dân về một vấn đề không dễ dàng có thể có được nhiều tiền ngay lập tức mà chỉ là những màn "bánh vẽ" mà các công ty đa cấp mang lại đang dần "hút máu" người dân. Chưa dừng lại ở đó, chương trình còn thu hút tiếng cười với những màn đối đáp đầy chất ngôn tình đang thịnh hành trong giới trẻ đã thật sự mang lại nội dung thú vị xoay quanh vấn đề này.Khán giả đã thật sự bất ngờ khi nghe Ngọc Hoàng, Bắc Đẩu, Nam Tào nói toàn ngôn ngữ của tiểu thuyết ngôn tình: "Tình là bi ai, nếu không gặp được người thì đau đến tận xương tủy" trích từ tiểu thuyết ngôn tình Ai hiểu được lòng em của tác giả Lục Xu...
Tao quan 2016
Xuân  Bắc - Công Lý - Quốc Khánh là bộ ba không thể thiếu trong mỗi chương trình Táo quân
Nhiều năm gần đây Táo quân càng về cuối càng đuối sức, năm nay ngược lại: phần cuối thực sự làm thỏa lòng nhiều người dân. Bày ra trò chơi Vòng quay tham nhũng là sáng tạo đáng ghi nhận của Táo quân 2016. Mặc nhiều tình tiết gay cấn, hài hước đối đáp hoặc độc thoại của các Táo thì người xem thừa biết kết quả ra sao. Nào là cam kết 100% không tham nhũng, hay khái niệm mới “tham nhũng mức ổn định”, rồi “mới dừng ở biển hiệu chứ chưa tìm ra biểu hiện”... Sự sắp đặt để lương tâm của Thiên Lôi lên tiếng cũng là một trong những dụng ý thâm thúy của những người thực hiện. Trong lúc các Táo mừng khôn xiết thoát chữ “tham nhũng”, chỉ có anh gác cửa dũng cảm dám đứng ra nhận lỗi, dâng áo mũ xin từ chức.
Táo quân 2016 đã chính thức khép lại với nhiều lời khen và những lời bình luận xung quanh một chương trình "nóng" nhất trong suốt một năm qua. Chương trình đã thật sự mang lại tiếng cười, dí dỏm, đưa những vấn đề nổi cộm của đất nước trong 1 năm qua một cách đầy suy ngẫm.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Táo quân 2016 đưa nạn “đa cấp” và truyện ngôn tình lên sóng