Chia sẻ với phóng viên khi những ngày Tết đã cận kề, nghệ sĩ hài Minh Vượng cho biết Tết năm nào chị cũng về nhà lo cho nhang khói cho tổ tiên chứ không thể đi chơi xa cho sướng thân mình được.

Nghệ sĩ hài Minh Vượng: 'Tết là để về nhà, không thể đi xa cho sướng thân mình'

Một Thế Giới | 08/02/2016, 19:31

Chia sẻ với phóng viên khi những ngày Tết đã cận kề, nghệ sĩ hài Minh Vượng cho biết Tết năm nào chị cũng về nhà lo cho nhang khói cho tổ tiên chứ không thể đi chơi xa cho sướng thân mình được.

Trải lòng với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, nghệ sĩ hài Minh Vượng chia sẻ rằng Tết năm nào đối với Minh Vượng cũng đặc biệt vì chị "vừa là giám đốc, vừa là nhân viên" trong chính ngôi nhà của mình. Đơn chiếc và lẻ bóng, thế nhưng chưa năm nào chị xa nhà để đi du lịch đâu đó bởi với chị Tết là để về nhà, về để thắp hương cho tổ tiên và cũng là để có được không khí ấm cúng. Những người thân trong gia đình chị cũng vậy, năm nào cũng trở về bên mâm cơm tất niên để được cảm nhận không khí đầm ấm, đoàn viên và trao nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.
Minh Vượng cho biết chị không bao giờ đi diễn xa hoặc đi du lịch trong những ngày Tết bởi chị rất trân trọng ngày Tết truyền thống của dân tộc. Khoảnh khắc đón chờ những ngày Tết luôn khiến chị bồi hồi nhất: “Tôi có những tình cảm, tình thương, không chỉ với những người hiện tại mà còn với cả những người đã khuất. Nếu 3 ngày Tết mình đi du lịch thì sướng thân mình nhưng nhà cửa lạnh lẽo, ông bà tổ tiên cũng sẽ cô đơn”.
Minh Vượng cho biết chị rất thích mẫu người đàn ông chăm chỉ, biết thể hiện yêu thương bằng cách vào bếp giúp vợ hay cùng con cái dọn dẹp nhà cửa... Vì vậy, chị không chấp nhận được hình ảnh người đàn ông để người phụ nữ một mình dọn dẹp, sửa sang trong ngoài khi những ngày Tết cận kề.
Bên ly trà nóng thơm phức mùi hương nhài, nghệ sĩ Minh Vượng khoe: "Tôi là người quanh năm vào bếp bởi vì trong tử vi của tôi, nếu tôi làm nghề nấu nướng và may vá thì sẽ phát tài. Thế nhưng không hiểu sao tôi lại chọn nghệ thuật. Tôi chưa từng tự hào điều gì nhưng tôi tự tin rằng tôi nấu ăn rất ngon. Nếu ai đã được tôi mời ăn thì sẽ không bao giờ ra nhà hàng”.
Minh Vuong, nam 2016, Tet Binh Than, nghe si hai
Nghệ sĩ hài Minh Vượng trải lòng khi những ngày Tết cận kề

Minh Vượng quan niệm người phụ nữ là người giữ bếp của gia đình, phải đốt lên ngọn lửa hạnh phúc, đừng bao giờ để ngọn lửa ấy nguội lạnh. “Tình yêu đi qua dạ dày nên dù bận đến mấy, tôi cũng vào bếp nấu những món ăn của ngày Tết cổ truyền. Tôi cho rằng trong lúc nấu nướng mình được rất nhiều thứ. Tôi nấu với cả tình yêu thương gửi vào những món ăn thi vị đó. Người ta có thể đi khắp chốn nhưng chỉ có một chốn để đi về. Cái chốn đi về ấy đôi khi níu giữ chân người chỉ bằng sự quen thuộc trong những món ăn hàng ngày”.

Bật cười khi phóng viên nhắc đến việc bảo đảm an toàn thực phẩm cho gia đình trong những ngày Tết, nghệ sĩ Minh Vượng vui vẻ nói bản thân cũng rất lo lắng cho việc thực phẩm ngày Tết bị "tồn đọng". Thậm chí những thực phẩm chứa hóa chất cũng được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng, siêu thị... Nghệ sĩ Minh Vượng hóm hỉnh chia sẻ: "Tôi sợ nhất là khi đến một nơi nào đó diễn cho tập thể, cả tập thể lại bị... đau bụng do vấn đề an toàn thực phẩm thì còn ai hoan nghênh, cổ vũ. Vậy nên Tết đến mọi người vui chơi nhưng cũng nên bảo vệ an toàn cho bản thân mình ở mọi mặt trận".

Minh Vuong, nam 2016, Tet Binh Than, nghe si hai
Nụ cười chưa bao giờ tắt trên khuôn mặt của người phụ nữ này
Mồng 1 Tết, việc đầu tiên của Minh Vượng là đi chùa, thắp một nén nhang rồi về mừng tuổi bố mẹ: “Tôi rất vui vì bố mẹ vẫn ở cạnh tôi qua những cái Tết, nhưng tôi sợ nhất là khi mọi người hỏi tôi về bệnh tật".
Minh Vượng không hề muốn ai nghĩ rằng chị đang bị bệnh. Chị từng nói rằng bản thân thấy thanh thản, bằng lòng với con đường đã chọn dù có nhiều gập ghềnh, chông gai. Nếu có kiếp sau, chị vẫn sẽ chọn nghề mang lại nụ cười cho người khác. Bệnh tật nặng là thế nhưng chưa bao giờ thấy chị than thở mà lúc nào cũng hớn hở tươi vui. Không những thế, tình yêu đối với sân khấu trong Minh Vượng chưa bao giờ giảm nhiệt. Chị vẫn sống, cống hiến hết mình vì khán giả mỗi khi có dịp hoặc trong những ngày Tết đến xuân về. 
Tiễn năm cũ qua đi, nghệ sĩ hài Minh Vượng muốn gửi lời chúc an lành đến toàn thể khán giả đã luôn đồng hành và ủng hộ chị trong suốt thời gian qua. Bữa cơm tất niên đã được dọn lên, chị mời chúng tôi ở lại ăn với chị bữa cơm cuối năm. Tôi biết, trong ánh mắt lấp lánh và nụ cười tươi tắn kia, là sự nhiệt huyết với chính con đường nghệ thuật mà chị đã chọn.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ hài Minh Vượng: 'Tết là để về nhà, không thể đi xa cho sướng thân mình'