Táo Quân là chương trình được nhiều người mong chờ vào mỗi đêm 30 Tết. Nhiều người bày tỏ sự háo hức để chờ đến thời khắc này, cùng gia đình quây quần bên nhau để xem chương trình.

Táo quân 2018 được khen vì dám 'đụng chạm' nhưng chê vì thô tục

Hải Yến | 16/02/2018, 06:51

Táo Quân là chương trình được nhiều người mong chờ vào mỗi đêm 30 Tết. Nhiều người bày tỏ sự háo hức để chờ đến thời khắc này, cùng gia đình quây quần bên nhau để xem chương trình.

Tuy nhiên ngay sau khi phát sóng vào 20 giờ tối 30 Tết, nhiều người đã chia sẻ quan điểm của mình về chương trình Táo quân 2018 khá hay vì dám "đụng chạm" tới các vấn đề nóng bỏng của xã hội nhưng cách thể hiện khá tục tĩu, thậm chí có nhiều người còn chê nhạt nhẽo.

Mở đầu chương trình, vấn đề giáo dục và bạo lực học đường được Bắc Đẩu tái hiện thông qua màn "tra tấn" Thiên Lôi (Minh Quân thủ vai). Cặp đôi "Bắc Đẩu" Công Lý cùng "Nam Tào" Quốc Khánh trở thành người dẫn dắt các vấn đề xã hội. Cuộc hội ngộ ngắn của các Táo đầu chương trình đề cập đến các vấn đề nóng trong năm vừa qua gồm: câu chuyện hoa hậu, cải cách chữ viết cùng câu chuyện "người đẹp đại gia".

Bắc Đẩu xuất hiện với bộ váy lộng lẫy và vương miện Hoa hậu, khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Đi thi “không kèn không trống” và chỉ được đưa tin trên vỏn vẹn hai trang báo mạng, cô Đẩu bị gièm pha, nghi ngờ là… mua giải.

Không những thế, Táo Quân 2018 khiến người xem không khỏi bất ngờ, hào hứng trước sự xuất hiện của “biệt đội nhí”, là ba “nhóc tì” đáng yêu. Đặc biệt, hai “quý tử” nhà nam danh hài Xuân Bắc là Bi Béo và Khánh Minh cũng góp phần thực hiện chương trình Gặp nhau cuối năm. Cụ thể, ba diễn viên nhí vào vai “Con ông cháu cha” trên Thiên đình. Đặc biệt, với phần trình diễn của mình, con trai của nghệ sĩ Xuân Bắc là Bi béo còn khiến khán giả thích thú bởi màn đối đáp: “Cầm tiền thì sợ tiền rơi/ Cầm tờ A4 đời đời ấm no” khiến khán giả không khỏi bật cười bởi nét diễn ngây ngô và sự tình quá ngược đời! Ngoài ra, hình ảnh vị quan mới nhỏ bé, mặt “búng ra sữa”, chễm chệ ngồi trên chiếc kiệu được tạo bởi hai người bề dưới thua cuộc đã tạo ra tiếng cười trào phúng, thâm sâu - đặc sản của Táo Quân 2018.

Tuy nhiên, không thể làm hài lòng hết khán giả, chương trình Táo quân 2018 vẫn nhận được những lời chê bai vì những màn đối đáp khá dung tục.

Xuất hiện lại ở chương trình Táo quân 2018 chính là sự có mặt của nghệ sĩ hài Minh Vượng. Tuy nhiên sự có mặt của các "Táo cũ" cũng không khiến chương trình hấp dẫn hơn mặc dù trong nội dung cũng đã mạnh dạn "đụng" tới các vấn đề nóng của xã hội đang được dư luận quan tâm ví như việc làm thất thoát 12 dự án hàng chục ngàn tỷ của Táo kinh tế hay việc buôn bán thuốc ung thư giả của Bộ Y tế...

Chính vì chương trình kỷ niệm 15 năm của Táo quân nên đạo diễn khá tham lam khi đưa hàng loạt các vấn đề xã hội vào chương trình nên đã khiến chương trình khá loãng và rời rạc. Một màn thưa gửi của các táo bị bóc tách quá nhiều nhánh vấn đề, như Kinh tế dông dài từ đầu tư nghìn tỉ, tăng trưởng 50% tới khởi nghiệp, Y tế đảo từ chuyện bạo lực bệnh viện, nhãn mác thuốc giả tới giá dược liệu vượt trần. Nhiều, nhưng không có vấn đề nào thực sự được bật lên, thậm chí vẫn là "cứu cánh" của Táo quân hàng năm khi dựa vào nghệ sĩ Tự Long với màn trình diễn với các bài hát nhạc chế đã trở thành "luật bất thành văn".

Nạn con ông cháu cha đã được Táo quân 2018 đả kích kịch liệt

Chia sẻ ngay trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Trung Quân Idol đã thẳng thắn cho rằng chương trình Táo quân 2018 khá nhạt nhẽo và không hợp với anh."Tết còn chán hơn ngày thường, đồng ý một phiếu bỏ Tết. Chán quá chắc ra phố đi bộ làm cái liveshow, Đà Lạt có band nào không?", anh viết. Ngay dưới phần bình luận, một người đáp lại rằng đêm 30 Tết có chương trình Táo quân vui. Nào ngờ, bình luận này được nam ca sĩ đáp trả: "chương trình nhạt thế kỉ". Lý giải cho nhận xét thẳng thừng của mình, Trung Quân nói: "Sang là cái em nói, không phải anh nói. Mỗi vùng miền có cảm giác cái hay riêng, em thấy hay không đồng nghĩa với người khác cũng thấy vậy. Đơn giản thế thôi".

Nam ca sĩ tiếp tục phản pháo: "Có thể do mình nhạt nhẽo hoặc chưa hiểu được hết tinh tuý của chương trình, thế thôi mình xem cái khác" hay "Mình chỉ nói thế này, hay hay dở, nhạt hay không nhạt đều là do cảm nhận của mỗi người. Mình cũng là khán giả và mình có quyền lựa chọn chương trình để xem. Bạn thấy hay ko có nghĩa là người khác cũng thấy hay. Hoặc do Quân nhạt nhẽo không cảm nhận được cái hay. Thế thôi, chả có gì là đáng tranh cãi cả".

Chưa bàn đến những vấn nạn được đề cập, hay mức độ thỏa mãn khán giả, thì Táo quân2018 đã trở thành số đặc biệt bởi số lượng diễn viên góp mặt, không ngoại trừ độ tuổi nào, từ nghệ sỹ gạo cội đến… đời con của nghệ sĩ Xuân Bắc.

Chương trình Táo quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân cả nước vào mỗi đêm Giao thừa,hàng loạt vấn đề nóng trong năm đã được “phanh phui” một cách duyên dáng và đầy hài hước và việc ngồi bên gia đình và thưởng thức Táo Quân cũng như nhìn lại một năm đã qua luôn là việc làm mà đa số khán giả lựa chọn vào khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Dạ Thảo - Ảnh: VTV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Táo quân 2018 được khen vì dám 'đụng chạm' nhưng chê vì thô tục