Sau hơn 15 năm đón Tết nơi đất khách, NSƯT Ngọc Huyền có dịp đón Tết cổ truyền 2018 tại Việt Nam cùng với bạn bè đồng nghiệp và khán giả của mình. Tuy thời gian ở lại không dài nhưng nữ nghệ sĩ cảm thấy rất háo hức và hạnh phúc khi được hội ngộ cùng khán giả yêu mến chị trong suốt mấy chục năm qua.

NSƯT Ngọc Huyền nôn nao khi đón Tết ở quê nhà

Sơn Phạm | 15/02/2018, 22:58

Sau hơn 15 năm đón Tết nơi đất khách, NSƯT Ngọc Huyền có dịp đón Tết cổ truyền 2018 tại Việt Nam cùng với bạn bè đồng nghiệp và khán giả của mình. Tuy thời gian ở lại không dài nhưng nữ nghệ sĩ cảm thấy rất háo hức và hạnh phúc khi được hội ngộ cùng khán giả yêu mến chị trong suốt mấy chục năm qua.

- Có cơ hội được trải nghiệm Tết trong nước và ngoài nước, chị có thể chia sẻ về không khí tết ở Việt Nam theo cảm nhận của chị?

Tết ở Việt Nam rất tuyệt vời bởi vì không khí đón Tết ở quê nhà rất đặc trưng: miền Bắc trời lạnh nhưng nó rất khác với cái lạnh rét buốt ở nước ngoài. Còn trong Nam thì rất ấm áp, miền Trung thì lại mát. Bên cạnh đó, hoa mai, hoa đào nở cùng không khí người dân hối hả mua sắm, trở về ăn Tết cùng gia đình… khiến lòng người cảm thấy háo hức, hạnh phúc.

Còn Tết ở Mỹ nơi Ngọc Huyền sinh sống may mắn có bố mẹ và chồng con cùng quây quần đón Tết nên khá đầy đủ và ấm cúng nhưng khí hậu không bằng ở Việt Nam. Cộng đồng người Việt tại Mỹ ăn tết dài hơn ở Việt Nam, có thể kèo dài từ 1 tháng đến 1,5 tháng nhưng không rầm rộ như ở nước ta.

Điều đặc biệt, truyền thống văn hóa của người Việt Nam không thay đổi cho dù họ sống ở Việt Nam hay định cư ở nước ngoài. Họ vẫn theo phong tục tập quán nhưđêm giao thừa phải cúng đưa ông bà đi, đón ông bà về…

Sinh sống tại Mỹ nhưng Ngọc Huyền vẫn giữ phong tục ngày Tết truyền thống của Việt Nam

- Theo chị có nên gộp Tết tây và Tết ta hay không?

Riêng bản thân Huyền nói riêng và những văn nghệ sĩ nói chung lại rất thích những ngày hội. Bởi vì những dịp như thế chúng tôi lại có cơ hội được đi hát, gặp gỡ khán giả nhiều hơn nên tôi không thích gộp lại mà thích có cả Tết tây và Tết ta.

- Kế hoạch vui xuân của chị trong Tết Mậu Tuất 2018?

Nói là ăn Tết ở Việt Nam nhưng Ngọc Huyền chỉ có thời gian đón Tết trước giao thừa 1 tuần thôi. Đêm giao thừa Ngọc Huyền bay về Mỹ để đón Tết cùng gia đình nhỏ. Mặc dù yêu quê hương và mong muốn đón tết trọn vẹn ở quê nhà nhưng Huyền vẫn phải dành thời gian chăm sóc cho tổ ấm của mình.

Hằng năm, Ngọc Huyền dẫn con đi cúng giao thừa ở chùa, dạy cho con biết phong tục tập quán của người Việt đón Tết cổ truyền như thế nào, dẫn các con đi chúc Tết ông bà, nhận lì xì… Dù bận bịu thế nào thì Ngọc Huyền vẫn phải trở về bên các con để dạy các con về truyền thống của gia đình.

Ngọc Huyền cùng Á hậu Hoàng Thùy chúc mừng nam vương Tiến Phạm tại tiệc tri ân cuối năm của anh

- Có ý kiến cho rằng, càng trưởng thành họ lại không thích Tết nữa vì họ thấy mình già cỗi hơn sau bao bộn bề, lo toan của cuộc sống. Riêng bản thân chị cảm thấy thế nào?

Riêng bản thân Ngọc Huyền lại không nghĩ như vậy, ngược lại tôi rất thích Tết. Có lẽ là do truyền thống gia đình, bố mẹ tôi đã ngoài 70 tuổi nhưng ông bà vẫn lo đón Tết rất chu đáo và tỉ mỉ hơn cả Huyền.

Ông bà luôn dặn dò những giá trị truyền thống, phong tục đón Tết như thế nào với con cháu. Tết là khoảng thời gian để người ta tìm về nguồn cội, nên Ngọc Huyền nghĩ ai cũng nôn nao mỗi khi Tết đến, xuân về.

Nữ nghệ sĩ song ca cùng nam vương Tiến Phạm trên sân khấu

- Sau 15 năm trở về quê nhà, chị thấy khán giả ở đâu nồng nhiệt với chị hơn?

Cảm ơn khán giả lúc nào cũng dành tình cảm cho Ngọc Huyền dù đi diễn bất cứ nơi đâu. Chính vì vậy mà tôi luôn mong muốn mình có nhiều sức khỏe để có thể bay đi diễn khắp mọi nơi để đáp lại tình cảm của khán giả.

Ngọc Huyền cảm thấy may mắn vì khán giả nơi nào cũng yêu thương mình, không thể so sánh được nơi nào nhiều, nơi nào ít. Chính vì vậy mà phải đòi hỏi người nghệ sĩ càng phải khắt khe với chính mình hơn, luôn tìm những tác phẩm mới, trao dồi giọng hát, hình thể, thâm nhập vào đời sống tinh thần của khán giả để hiểu họ hơn.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ và chúc chị một năm mới an lành, hạnh phúc.

Sơn Phạm (Thực hiện) - Ảnh: Ngọc Kỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Ngọc Huyền nôn nao khi đón Tết ở quê nhà