Một thương hiệu phụ kiện sang trọng của Ý đã tung ra chiếc túi xách đắt nhất thế giới với giá 5,3 triệu bảng Anh. Túi đã được tạo ra nhằm nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường biển trên thế giới.

Tạo ra túi xách đắt kỷ lục thế giới, hướng đến bảo vệ môi trường

Phong Anh | 27/11/2020, 15:03

Một thương hiệu phụ kiện sang trọng của Ý đã tung ra chiếc túi xách đắt nhất thế giới với giá 5,3 triệu bảng Anh. Túi đã được tạo ra nhằm nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường biển trên thế giới.

Với giá 5,3 triệu bảng Anh, chiếc túi trở thành món phụ kiện mắc kỷ lục thế giới thuộc về thương hiệu Boarini Milanesi có trụ sở tại Bologna, Ý. Thương hiệu dự định sẽ sản xuất 3 chiếc túi trong dòng Parva Mea sang trọng. Và mỗi chiếc cần đến 1.000 giờ làm việc.

4-1606400456080.jpg
Mỗi chiếc túi được bán ra, chủ thương hiệu sẽ góp 711.950 bảng Anh cho các hoạt động bảo vệ môi trường biển - Ảnh: Dailymail

Được chế tác hoàn toàn từ da cá sấu, chiếc túi xách màu xanh được trang trí bên ngoài với 10 con bướm làm từ vàng trắng, 4 trong số đó được trang trí bằng kim cương và 3 là ngọc bích kết hợp đá paraiba quý hiếm, tổng cộng hơn 130 carat. Móc cài cũng nạm kim cương.

Thiết kế của túi xách được lấy cảm hứng từ đại dương và mỗi chiếc túi tìm được chủ nhân, Boarini Milanesi dự định quyên góp 711.950 bảng Anh cho các hoạt động loại bỏ nhựa trong môi trường biển trên thế giới.

Theo người đồng sáng lập thương hiệu là Matteo Rodolfo Milanesi, chiếc túi này là vật tưởng nhớ người cha của mình, người mà ông đã mất khi anh còn nhỏ, và lấy cảm hứng từ những kỷ niệm của họ khi tận hưởng niềm vui với biển bả. Và cùng với nhà đồng sáng lập kiêm thiết kế Carolina Boarini, anh quyết định sản xuất chiếc túi nhằm giúp nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải bảo vệ môi trường.

Chia sẻ trên Dailymail, Matteo Rodolfo Milanesi nói rằng, "Chúng tôi vẫn thường thấy những chiếc túi ni lông nổi trên mặt nước hoặc những mảng nhựa đường bị rò rỉ bởi các tàu chở dầu. Gần đây, tôi đã thấy nhiều nhựa hơn ở biển và trong đại dịch, găng tay và khẩu trang bị vứt bỏ một cách vô tội vạ. Điều này khiến tôi nhớ đến cha tôi, người đã từng lặn xuống nước để nhặt những chiếc túi và chai nhựa trôi trên biển và giúp tôi lau những mảng hắc ín trên tay khi tôi đang xây lâu đài cát”.

Nói về thiết kế, Carolina tiết lộ rằng, sự lựa chọn của những viên đá có liên quan đến biển: "Những viên ngọc bích màu xanh lam tượng trưng cho độ sâu của đại dương. Paraiba tourmaline nhắc nhở chúng ta về vùng biển Caribe không bị ô nhiễm, và kim cương liên tưởng đến độ trong suốt của giọt nước".

Mỗi chiếc túi mà Boarini Milanesi được sản xuất theo đơn đặt hàng dành riêng cho khách hàng, với tên của chủ nhân được in nổi trên da. Trong quá trình chế tác, khách hàng thậm chí có thể được xem trực tiếp quá trình thực hiện từ người thợ thủ công.

Bên trong túi và bao bì được làm từ da thuộc thực vật, len và len cashmere thay cho các vật liệu tổng hợp thường được sử dụng.

Với mức giá 5,3 triệu bảng Anh sẽ là mức giá kỷ lục. Theo ghi nhận của tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới hiện nay chiếc túi "Mouawad 1001 Nights Diamond Purse" hình trái tim đang giữ kỷ lục với giá gần 2,38 triệu bảng Anh. Chiếc xắc gắn 4.517 viên kim cương, trong đó có 105 viên sắc vàng, 56 viên sắc hồng, còn lại là những viên trong suốt không màu và để hoàn thành tuyệt tác này, 10 nghệ nhân phải bỏ ra tổng cộng hơn 8.800 giờ làm việc.

6-1606400456066.jpg
Chiếc túi đang nắm giữ kỷ lục thế giới hiện nay
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo ra túi xách đắt kỷ lục thế giới, hướng đến bảo vệ môi trường