Mới đây, Kanye West đã phát động chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ đầu tiên của mình. Trong buổi diễn thuyết, nam rapper khóc nấc khi đưa ra quan điểm về nạn phá thai, phân biệt chủng tộc.

Rapper Kanye West khóc nấc vì nạn phá thai khi vận động tranh cử tổng thống

20/07/2020, 10:38

Mới đây, Kanye West đã phát động chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ đầu tiên của mình. Trong buổi diễn thuyết, nam rapper khóc nấc khi đưa ra quan điểm về nạn phá thai, phân biệt chủng tộc.

Nam rapper Kanye West - Ảnh: Reuters

Mặc dù có tin đồn bỏ cuộc, nhưng bất ngờ vào ngày 19.7, Kanye West đã tổ chức một cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 tại Charleston, nam Carolina. Sự kiện này được phát trực tiếp trên Youtube và một số đài địa phương.

Trong buổi diễn thuyết, Kanye lên tiếng phản đối việc phá thai, vấn nạn người vô gia cư và phân biệt chủng tộc tại Mỹ. Kanye West đã lên án Harriet Tubman – nhà hoạt động nhân quyền chống lại chế độ nô lệ thế kỷ 19, anh cho rằng bà chỉ làm việc cho những người da trắng chứ chưa thực sự giải phóng cho nô lệ.

Kanye West trình bày quan điểm cá nhân trong cuộc vận động tranh cử tổng thống - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó Kanye bày tỏ nguyện vọng muốn gặp gỡ George Soros – tỷ phú, nhà đầu tư bất động sản Mỹ để lên kế hoạch xây dựng nhà ở cho những người vô gia cư. “Tôi không quan tâm đến việc tôi có giành được chức tổng thống Mỹ không. Vẫn còn nhiều người vô gia cư ngồi trước cửa hàng Gucci. Tôi quan tâm đến điều này nhiều hơn”, nam rapper nói.

Không chỉ có vậy, Kanye còn nhiều lần nhắc tới Kinh Thánh cùng các giáo lý Kitô và đã rơi nước mắt khi đề cập đến vấn nạn phá thai. Nam rapper xúc động khi chia sẻ một câu chuyện về việc người vợ Kim Kardashian đã từng có ý định phá thai nhưng anh đã ngăn lại vì không muốn cướp đi sự sống của một sinh linh bé nhỏ.

Buổi diễn thuyết kéo dài hơn một giờ, Reuters nhận xét Kanye “lan man” và “đẫm nước mắt” còn People thì cho rằng anh quá tham lam khi ôm đồm quá nhiều vấn đề. Trong cuộc vận động tranh cử đầu tiên cho vị trí tổng thống Mỹ, nam rapper đã khiến cho cử tri hoang mang vì không biết anh có đang thực sự nghiêm túc hay mượn cớ tranh cử để bán album, sản phẩm của mình. Kanye để lộ rõ việc thiếu sự chuẩn bị kỹ càng và quan điểm chưa thuyết phục.

Trước đó, ngày 4.7, Kanye West thông báo trên trang cá nhân sẽ tranh cử tổng thống Mỹ. Thời gian nam rapper thông báo tranh cử đã quá thời hạn đăng ký ứng viên của một số địa phương, do đó anh gặp nhiều bất lợi vì không thể nhận được số phiếu bầu như mong muốn. Hiện nay, độ tín nhiệm của anh từ các cử tri chỉ ở mức 2%.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rapper Kanye West khóc nấc vì nạn phá thai khi vận động tranh cử tổng thống