Lần đọc từng trang trong “Truyền thông theo phong cách Win-Win” mới thấy được sự cần mẫn, công phu, dày công nghiên cứu của tác giả khi tìm tòi đưa vào đây ngồn ngộn thông tin, hàng trăm sự kiện khủng hoảng và cách xử lý khủng hoảng của những thương hiệu lớn, những cú “ve sầu thoát xác” để bảo vệ các thương hiệu hàng đầu.

Cuốn nhật ký sinh động từ thực tiễn về truyền thông...

20/07/2020, 11:51

Lần đọc từng trang trong “Truyền thông theo phong cách Win-Win” mới thấy được sự cần mẫn, công phu, dày công nghiên cứu của tác giả khi tìm tòi đưa vào đây ngồn ngộn thông tin, hàng trăm sự kiện khủng hoảng và cách xử lý khủng hoảng của những thương hiệu lớn, những cú “ve sầu thoát xác” để bảo vệ các thương hiệu hàng đầu.

Có thể nói rằng, gần 20 năm qua, hoạt động truyền thông-PR (quan hệ công chúng) đã được nhiều doanh nghiệp trong nước biết đến, thế nhưng việc sử dụng vai trò truyền thông gần như chỉ dừng lại ở mức là công cụ, là “phao cứu sinh” để giải quyết bài toán “xây dựng thương hiệu, khủng hoảng thương hiệu và marketing cho sản phẩm”. Gọi là “phao cứu sinh” bởi doanh nghiệp chỉ mới dừng lại ở “giá trị bề nổi”- xử lý khủng hoảng thương hiệu, chứ chưa thật sự thấy được sức mạnh vô hình, giá trị thật của truyền thông - một giá trị quan hệ cảm xúc, để nâng tầm và phát triển thương hiệu một cách bền vững…

Tác giả Phạm Sông Thu vừa là một nhà báo vừa là một nhà quản trị truyền thông nhiều kinh nghiệm cho các tập đoàn lớn tại Việt Nam, đã “nhìn xuyên thấu” những giá trị này, khi đưa đến bạn đọc một góc nhìn mới toàn diện hơn, một phương thức truyền thông đa dạng, hiện đại và bản lĩnh hơn trong ấn phẩm mới: “Truyền thông theo phong cách Win-Win”. Phải nói thẳng rằng, là một người làm báo, lăn lộn nhiều năm trong công tác quản trị truyền thông cho các tập đoàn lớn, hơn ai hết, Phạm Sông Thu là "nhân chứng sống" ghi lại những sự kiện khủng hoảng truyền thông, đã đưa vào tác phẩm của mình “những lát cắt sinh động từ thực tiễn truyền thông PR tại các doanh nghiệp trong nước mà trước đây chưa có tác giả nào làm được”.

Lần đọc từng trang trong “Truyền thông theo phong cách Win-Win” mới thấy được sự cần mẫn, công phu, dày công nghiên cứu của tác giả khi tìm tòi đưa vào đây ngồn ngộn thông tin, hàng trăm sự kiện khủng hoảng và cách xử lý khủng hoảng của những thương hiệu lớn, những cú “ve sầu thoát xác” để bảo vệ các thương hiệu hàng đầu. Không phải lý thuyết suông, kinh nghiệm truyền thông tác phẩm của Phạm Sông Thu đó là những trải nghiệm từ thực tế, các sự kiện luôn có “sức sống”, chính sự sinh động đó “Truyền thông theo phong cách Win-Win” có thể đây là một giáo trình rất bổ ích, không thể thiếu cho sinh viên các trường đại học thuộc các chuyên ngành truyền thông-báo chí hiện nay. Đọc từng sự kiện trong tác phẩm mới thấy cái tâm của tác giả luôn “bày mưu tính kế” giúp doanh nghiệp, người quản trị cách nào tốt nhất để thoát khỏi khủng hoảng truyền thông một cách hiệu quả. Nói cách khác, đó là “vẽ cho hưu chạy đúng đường một cách Win-Win”…

Thoạt đầu, cứ nghĩ rằng, đọc nội dung này văn phong sẽ rất khô cứng, thế nhưng với bút pháp của một người từng làm báo và truyền thông chuyên nghiệp, Phạm Sông Thu đã nhuần nguyễn tạo ra một văn phong mềm mại, uyển chuyển, nhẹ nhàn như dòng chảy của chính dòng sông Thu Bồn quê hương anh vậy. Khi nói về cách đánh lạc hướng truyền thông của mạng xã hội, anh viết rằng “… phải có nghệ thuật sử dụng sóng sau đè sóng trước để con thuyền thương hiệu núp sóng vượt qua cơn bão khủng hoảng truyền thông” (trang 144) …

“Truyền thông theo phong cách Win-Win” có thể coi đây là cuốn sách có đầy đủ một “nhật ký sinh động” về các phương thức truyền thông, các chiêu thức xử lý khủng hoảng hiệu quả, một cẩm nang cần thiết cho các doanh nghiệp khi áp dụng hoạt động truyền thông PR.

Nguyễn Hữu Thái (TP.HCM)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuốn nhật ký sinh động từ thực tiễn về truyền thông...