Tối ngày 13.12 (giờ Việt Nam), tạp chí Time của Mỹ đã vinh danh tỉ phú Elon Musk là “Nhân vật của năm 2021”.

Tạp chí Time chọn Elon Musk là “Nhân vật của năm 2021”

Đan Thuỳ | 13/12/2021, 20:10

Tối ngày 13.12 (giờ Việt Nam), tạp chí Time của Mỹ đã vinh danh tỉ phú Elon Musk là “Nhân vật của năm 2021”.

Nhân vật của năm là một nhân tố đánh dấu tầm ảnh hưởng và hiếm có cá nhân nào có sức ảnh hưởng nhiều hơn Elon Musk đối với cuộc sống trên Trái đất và cả cuộc sống ngoài trái đất.

Vào năm 2021, Musk không chỉ nổi lên với tư cách là người giàu nhất thế giới mà còn là một ví dụ mạnh mẽ nhất về sự thay đổi lớn trong xã hội.

Ngoài vị trí Tổng giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla, ông Musk còn là người sáng lập và là Tổng giám đốc điều hành hãng công nghệ không gian SpaceX, công ty công nghệ cấy chip vào não người Neuralink và công ty hạ tầng The Boring Company.

tim211227-mainpoycoverfinal.jpeg
Tỷ phú Elon Musk được chọn là "Nhân vật của năm 2021" - Ảnh: TIME  

Theo dữ liệu từ trang Bloomberg, tỉ phú giàu nhất hành tinh Elon Musk hiện sở hữu khối tài sản 266 tỉ USD. Tài sản của ông hiện bỏ xa những tỉ phú khác như Jeff Bezos với 200 tỉ USD hay Bernard Arnault với 168 tỉ USD. Là người giàu nhất thế giới và có nhiều người theo dõi, những phát ngôn của tỉ phú Elon Musk thường gây ra tác động lớn.

Trước đó, danh hiệu “Nhân vật giải trí của năm 2021” đã thuộc về nữ nghệ sĩ Olivia Rodrigo. Đáng chú ý, Olivia mới chỉ 18 tuổi và vẫn chỉ là một tân binh trong làng nhạc.

Nói về nguyên nhân lựa chọn Olivia Rodrigo cho danh hiệu này, TIME cho biết: “Olivia Rodrigo có một tài năng đặc biệt, đó là biết lựa chọn những gì tốt đẹp nhất của quá khứ và tìm cách điều chỉnh để nó phù hợp hơn cho hiện tại.

tinngan_015744_637064858_1.jpeg

Các bài hát của cô ấy thành công với khán giả ở mọi lứa tuổi, phần lớn là do cô ấy bị ám ảnh với thanh xuân: sự phẫn uất, sự nổi loạn, sự nóng ruột muốn được trưởng thành. Cô bé đã nhanh chóng vươn lên trở thành ngôi sao nhạc pop một cách vô cùng dứt khoát và nhẹ nhàng”.

Năm 2020, tạp chí Time đã bình chọn Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris là “Nhân vật của năm 2020”. Theo Tổng Biên tập của Time, một trong những lý do dẫn đến quyết định này là do ông Biden và bà Kamala đã “thay đổi câu chuyện nước Mỹ".

Tạp chí Time bắt đầu bình chọn “Nhân vật của năm” từ năm 1927. Hằng năm, tạp chí này đều chọn ra một cá nhân hoặc một nhóm người có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạp chí Time chọn Elon Musk là “Nhân vật của năm 2021”