Đại diện tập đoàn Apec vẫn khẳng định chủ đầu tư dự án Apec Mandala Wyndham đã làm đúng theo quy định của pháp luật trong việc triển khai mô hình căn hộ khách sạn tại Huế, kể cả đối với việc quảng cáo mà UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu cấp thẩm quyền xác minh xử lý.

Tập đoàn Apec khẳng định dự án làm đúng theo luật định

08/10/2019, 22:07

Đại diện tập đoàn Apec vẫn khẳng định chủ đầu tư dự án Apec Mandala Wyndham đã làm đúng theo quy định của pháp luật trong việc triển khai mô hình căn hộ khách sạn tại Huế, kể cả đối với việc quảng cáo mà UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu cấp thẩm quyền xác minh xử lý.

Ông Hán Công Khanh, Phó tổng giám đốc tập đoàn Apec (áo đen) vẫn khẳng định tập đoàn làm đúng - Ảnh: Q.S

Lãnh đạo tập đoàn Apec cho biết, đúng là thuật ngữ “condotel” chưa được pháp luật định nghĩa cụ thể, nhưng sản phẩm tại dự án mà Apec đang triển khai sử dụng cho mục đích lưu trú du lịch, nghỉ dưỡng ngắn hạn hoặc dài hạn theo loại hình cơ sở lưu trú là căn hộ du lịch và căn hộ khách sạn. “Điều này hoàn toàn phù hợp với quy định của Luật du lịch”, Ông Hán Công Khanh, Phó tổng giám đốc tập đoàn Apec khẳng định.

Về luật đất đai, mục đích sử dụng khu đất có ký hiệu DV1 trong Dự án khu phức hợp Thủy Vân là thương mại và dịch vụ, tập đoàn Apec khẳng định triển khai công trình gồm các sản phẩm căn hộ du lịch và căn hộ khách sạn (condotel) nhằm mục đích kinh doanh thương mại là phù hợp với chức năng của khu đất.

Theo ông Hán Công Khanh, tập đoàn Apec đã triển khai rất nhiều mô hình condotel ở các tỉnh khác và đều được ủng hộ bởi mô hình này đang được khách hàng ưa chuộng, tuy nhiên ở TT-Huế thì lãnh đạo tỉnh TT-Huế quá khắt khe. Ông Khanh giải thích thêm:

“Có lẽ chưa có quy định nào cụ thể về condotel nên các cơ quan thẩm quyền của tỉnh còn ngại, ví dụ như một số yếu tố còn mập mờ như liệu mua căn hộ khách sạn về có thể cấp sổ đỏ hay không?, người mua đến đăng ký tạm trú tạm vắng thế nào?...”.

Trả lời luôn cho các yếu tố chưa rõ ràng trên, Phó tổng giám đốc tập đoàn Apec lý giải rằng đối với căn hộ khách sạn khách hàng khi mua chỉ có hợp đồng chứng nhận quyền sở hữu trong thời hạn 50 năm giữa 2 bên ký với nhau chứ không cấp được sổ đỏ. Khách hàng đến ở cũng chỉ đăng ký tạm trú như một cơ sở kinh doanh khách sạn bình thường chứ không thể đăng ký hộ khẩu.

Ông Hán Công Khanh cũng thẳng thắn rằng những công văn của sở Xây dựng TT-Huế về việc Apec không được triển khai mô hình condotel sẽ được phía tập đoàn tham khảo chứ quyền quyết định và cấp phép thuộc về Bộ Xây dựng chứ không thuộc thẩm quyền của tỉnh. “Tôi đã từng hỏi thẳng rằng ở tỉnh TT-Huế có quy định nào về việc cấm condotel hay chưa?”, ông Khanh nói.

Dự án 5 sao quy mô 1.300 căn hộ mà Apec đang xin phép để triển khai - Ảnh: Q.S

Sau công văn 6865 của Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, Sở Thông tin - Truyền thông đã mời đại diện phía Apec lên làm việc và đại diện tập đoàn này cũng phản bác lại lý luận của sở TT-TT tỉnh. Cụ thể Phó tổng giám đốc tập đoàn Apec cho biết sẽ mời luật sự tham gia buổi làm việc sắp tới với sở vì hoạt động quảng cáo của phía chủ đầu tư dự án Apec Mandala Wyndham hoàn toàn không thuộc trường hợp vi phạm quy quy định cấm của pháp luật hiện hành.

Cần nói thêm, thời gian qua có nhiều trường hợp xây dựng “condotel” trên đất thương mại dịch vụ ở các tỉnh khác như Khánh Hòa, Đà Nẵng… đã bị “tuýt còi” vì chưa có một quy định rõ ràng nào về loại hình căn hộ này.Lê Toàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Apec khẳng định dự án làm đúng theo luật định