CapitaLand, một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất châu Á trụ sở ở Singapore, đang nhắm đến phân khúc toà nhà văn phòng tại Việt Nam nhằm mở rộng danh mục đầu tư.

Tập đoàn bất động sản Singapore muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Một Thế Giới | 25/12/2015, 04:53

CapitaLand, một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất châu Á trụ sở ở Singapore, đang nhắm đến phân khúc toà nhà văn phòng tại Việt Nam nhằm mở rộng danh mục đầu tư.

Tập đoàn bất động sản Singapore này hiện có mặt tại 4 thành phố lớn của Việt Nam là TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng, đầu tư trong lĩnh vực căn hộ nhà ở và căn hộ dịch vụ.
Chen Lian Pang, Giám đốc điều hành của CapitaLand Việt Nam phát biểu với Reuters rằng: bên cạnh phân khúc đất đai, CapitaLand còn hướng tới mua các tòa nhà văn phòng đã hoàn thành để nâng cấp.
"Nếu có một danh mục bất động sản để tăng cường tài sản thì đây chính là mục tiêu hàng đầu mà chúng tôi đang tìm kiếm tại Việt Nam", ông Chen cho Reuters hay.
Thị trường bất động sản Việt Nam đã "bật dậy" nhanh chóng sau cú sốc vỡ bong bóng cách đây 4 năm. Động lực thúc đẩy chính của sự phục hồi này là những động thái tái cơ cấu lĩnh vực ngân hàng và nới lỏng những hạn chế dành cho người mua nước ngoài của Chính phủ Việt Nam.
Sự phục hồi của thị trường bất động sản Việt Nam đã khiến cho CapitaLand và các công ty bất động sản nước ngoài khác như Keppel Land - một đơn vị của Keppel Corp, Amata Corp Pcl và Nishi Nippon Railroad phải mở rộng hoạt động tại đây.
CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất châu Á, có trụ sở và được niêm yết tại Singapore. Đây là công ty đa quốc gia với các lĩnh vực hoạt động chính gồm bất động sản và quản lý quỹ đầu tư bất động sản, chủ yếu ở 2 thị trường Singapore và Trung Quốc.
Danh mục đầu tư bất động sản của công ty đa dạng, bao gồm: nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ và khu phức hợp. CapitaLand hiện cũng đang sở hữu một trong những quỹ đầu tư bất động sản lớn nhất châu Á.
Tuyết Nhung(theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn bất động sản Singapore muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam