Cùng với sự hình thành của sân bay Long Thành, dự kiến cuối năm 2016, tập đoàn Amata (Thái Lan) sẽ khởi công Khu phức hợp công nghiệp đô thị dịch vụ Long Thành với nhiều tiện ích.

Gần 700 triệu USD cho khu công nghiệp mới tại Long Thành

Một Thế Giới | 21/12/2015, 06:34

Cùng với sự hình thành của sân bay Long Thành, dự kiến cuối năm 2016, tập đoàn Amata (Thái Lan) sẽ khởi công Khu phức hợp công nghiệp đô thị dịch vụ Long Thành với nhiều tiện ích.

Tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghiệp Amata (Biên Hoà - Đồng Nai), bà Somhatai Panichewa, Tổng giám đốc Amata Việt Nam cho biết, tập đoàn Amata sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều khu công nghiệp trên cả nước. Một trong số đó là Khu phức hợp công nghiệp đô thị dịch vụ Long Thành (Amata City Long Thanh).
Được biết, đây là dự án khu phức hợp mở rộng đầu tiên của kế hoạch “siêu đầu tư” của Amata. Theo bà, dự án Amata City Long Thanh có vị trí chiến lược ở mạch giao thông chính phía Nam như tiếp giáp với tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây; gần với khu quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành; các cảng biển và nối liền với khu vực phát triển nhất nước là TP.HCM.
Dự án có diện tích 1.285 ha với tổng vốn đầu tư vào khoảng 634 triệu USD sẽ chia thành 3 dự án riêng biệt. Đầu tiên là dự án Khu Công nghiệp Công nghệ cao 410 ha được đầu tư 282 triệu USD. Dự án này sẽ bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng vào cuối năm 2016, dự kiến sang năm 2017 sẽ thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, tự động hóa, và thân thiện với môi trường.
Hai dự án khác trong dự án khu phức hợp Amata City Long Thanh là dự án siêu đô thị 753 ha và dự án đô thị dịch vụ 123 ha. Dự án Amata City Long Thanh sẽ biến khu vực Long Thành trở thành một thành phố công nghiệp hiện đại và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và cả nước.
Nói về lý do tiếp tục phát triển các cụm khu công nghiệp tại Việt Nam, bà Panichewa cho biết: "Việt Nam đang hòa nhập sâu hơn vào nền kinh tế khu vực và thế giới thông qua Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Để tham gia vào thị trường toàn cầu, Việt Nam đang xây dựng hệ thống pháp lý và chính sách để tạo được môi trường đầu tư hấp dẫn, là cơ hội lớn cho Việt Nam cũng như chúng tôi để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao".
Hương Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 700 triệu USD cho khu công nghiệp mới tại Long Thành