Theo Chỉ số An toàn (Safety IndexTM) năm 2017 được xây dựng dựa trên nghiên cứu toàn cầu nhằm đo lường mức độ an toàn của 187 quốc gia, các tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam vẫn còn một số hạn chế, đặc biệt trong phòng cháy chữa cháy...

Tập đoàn Mỹ mở rộng việc kiểm định an toàn xây dựng tại Việt Nam

Phan Diệu | 27/01/2018, 07:50

Theo Chỉ số An toàn (Safety IndexTM) năm 2017 được xây dựng dựa trên nghiên cứu toàn cầu nhằm đo lường mức độ an toàn của 187 quốc gia, các tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam vẫn còn một số hạn chế, đặc biệt trong phòng cháy chữa cháy...

Đó là thông tin của UL (Underwriters Laboratories),tập đoàn lớn của thế giới trong lĩnh vực thử nghiệm, kiểm định, chứng nhận.

Hiện tại, Việt Nam đứng thứ 6 trong số 10 nền kinh tế Đông Nam Á về an toàn chung theo chỉ số nói trên. Điều đó cho thấy sự cần thiết phải có các biện pháp chủ động như kiểm định xây dựng để bảo đảm an toàn và góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Để việc kiểm định xây dựng ngày càng có chất lượng tốt, mới đây, Tập đoàn UL đã công bố hợp tác chính thứcvới Công ty TNHH Tư vấn GreenViet để nhằm cải thiện tiêu chuẩn an toàn xây dựng tại Việt Nam bằng chương trình kiểm định xây dựng của UL thông qua việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU).

Theo đó, chương trình kiểm định xây dựng đưa ra phương pháp đánh giá toàn diện và phân tích khiếm khuyết trong hệ thống phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn tính mạng cũng như các hệ thống an ninh trong các tòa nhà thương mại, văn phòng cơ quan và nhà xưởng công nghiệp.

Trong bối cảnh Việt Nam đangphát triển và cải thiện hạ tầng bằng cách nâng cao các tiêu chuẩn về an toàn, UL và GreenViet sẽ hợp tác để thúc đẩy đảm bảo an toàn nơi công cộng và thực hiện kiểm định xây dựng. Chương trình hợp tác dự kiếngóp phần đảm bảo các cam kết và tuân thủ tốt hơn đối với yêu cầu của chương trình kiểm định xây dựng của UL với mục đích cải thiện tiêu chuẩn an toàn xây dựng tại Việt Nam.

Theo ông Anthony Tan - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành UL khu vực ASEAN, việc hợp tác với GreenViet nhằm thúc đẩy xây dựng môi trường sống và làm việc an toàn trên thế giới và tại Việt Nam. Trong chương trình, UL sẽ đào tạo và cấp chứng nhận kiểm định cho kiểm định viên của GreenViet.

Trong khi đó, ông Đỗ Hữu Nhật Quang - đồng sáng lập Công ty GreenViet nói việc hợp tác này nhằm mục đích nâng cao tiêu chuẩn an toàn xây dựng tại Việt Nam và giúp mọi người ý thức được tầm quan trọng của việc thực hiện kiểm định công trình xây dựng. Mặc dù tiêu chuẩn an toàn chung của cả nước vẫn đang được cải thiện liên tục trong những năm qua, nhưng vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm. GreenViet hy vọng sẽ đạt được tiêu chuẩn an toàn cao hơn thông qua hợp tác với UL.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
20 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Mỹ mở rộng việc kiểm định an toàn xây dựng tại Việt Nam