Đơn vị thuộc Tập đoàn Siemans sẽ là cung cấp trang thiết bị, các giải pháp kỹ thuật để xây dựng hơn 500 MW điện gió tại Việt Nam.

Tập đoàn Siemens cam kết hợp tác phát triển điện gió Việt Nam tại COP26

Tuyết Nhung | 01/11/2021, 14:11

Đơn vị thuộc Tập đoàn Siemans sẽ là cung cấp trang thiết bị, các giải pháp kỹ thuật để xây dựng hơn 500 MW điện gió tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội nghị biến đổi khí hậu COP26 diễn ra tại Vương quốc Anh, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính, Siemens Gamesa Renewable Energy (thuộc Tập đoàn Siemens của Đức), đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với BCG Energy (thuộc Tập đoàn Bamboo Capital) về việc cung cấp thiết bị và giải pháp kỹ thuật để phát triển điện gió tại Việt Nam.

ky-ket.jpg
Đại diện BCG Energy và Siemens Gamesa Renewable Energy cùng trao thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính - Ảnh: VGP

Theo thỏa thuận, Siemens Gamesa Renewable Energy sẽ là đơn vị cung cấp trang thiết bị, các giải pháp kỹ thuật cho lộ trình xây dựng hơn 500 MW điện gió tại Việt Nam trong vài năm tới. Giá trị hợp đồng dự kiến khoảng 400 triệu USD.

Đại diện Siemens Gamesa Renewable Energy nhận định: "Việt Nam hiện là quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á về phát triển năng lượng tái tạo, có điều kiện khí hậu tự nhiên phù hợp để triển khai các dự án điện gió".

Trong buổi tiếp và làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với các doanh nghiệp, đại diện BCG Energy và Siemens Gamesa Renewable Energy đã đề xuất các giải pháp đưa chuỗi cung ứng điện gió về Việt Nam để nâng cao năng lực sản xuất. Siemens Gamesa Renewable Energy và BCG Energy cam kết nỗ lực làm việc với các bên liên quan để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ngành công nghiệp điện gió và hỗ trợ mục tiêu chuyển đổi xanh, phát triển bền vững của Việt Nam.

Siemens Gamesa Renewable Energy là một trong những nhà cung cấp giải pháp điện gió hàng đầu thế giới, có 40 năm kinh nghiệm trong ngành năng lượng sạch. Đơn vị này chuyên cung cấp, lắp đặt và bảo dưỡng các turbine gió, đã tạo ra hơn 100 GW năng lượng gió, đủ để cung cấp cho 87 triệu hộ gia đình trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, công ty đang cung cấp trang thiết bị và giải pháp kỹ thuật cho 14 dự án điện gió, có tổng công suất 1,17 GW.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị COP26, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp giữa Việt Nam và Anh có giá trị hàng tỉ USD.

Trong số 26 thỏa thuận được ký kết, có nhiều thỏa thuận, hợp tác có ý nghĩa như: Ý định thư tham gia sáng kiên Liên minh giảm phát thải thông qua tăng cường tài chính lâm nghiệp; Thỏa thuận Hợp tác xây dựng Kế hoạch hành động để tăng cường liên kết cơ sở giáo dục Đại học giữa 2 nước; Biên bản ghi nhớ về Tăng cường hợp tác trong giáo dục thông qua trao đổi kinh nghiệm và những lĩnh vực chiến lược; Thỏa thuận Hợp tác xây dựng các chương trình đào tạo nhân lực cho Bộ Kế hoạch Đầu tư và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp cho Việt Nam; Thỏa thuận Hợp tác chuyển giao công nghệ về quản lý đất đai và đào tạo nguồn nhân lực có liên quan...

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính: ASEAN cần kiên định lập trường nguyên tắc về Biển Đông
Phát biểu tại Hội nghị Cấp cao trực tuyến ASEAN lần thứ 39, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: ASEAN cần kiên định lập trường nguyên tắc về Biển Đông; thúc đẩy mạnh mẽ cam kết của các nước tuân thủ luật pháp quốc tế, hành xử trách nhiệm, kiềm chế, không có hành động gây căng thẳng, làm phức tạp tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Siemens cam kết hợp tác phát triển điện gió Việt Nam tại COP26