Tập đoàn Thái Lan Central Group cho biết việc đóng cửa sàn thương mại điện tử Robins.vn xuất phát từ chiến lược tái cấu trúc của tập đoàn này tại thị trường Việt Nam.

Tập đoàn Thái Lan Central Group đóng cửa sàn thương mại điện tử tại Việt Nam

27/03/2019, 18:58

Tập đoàn Thái Lan Central Group cho biết việc đóng cửa sàn thương mại điện tử Robins.vn xuất phát từ chiến lược tái cấu trúc của tập đoàn này tại thị trường Việt Nam.

Trang thương mại điện tử Robins sẽ đóng cửa từ hôm nay (27.3)

Sáng nay (27.3), fanpage chính thức của trang thương mại điện tử Robins.vn đã đăng tải thông tin website này sẽ dừng hoạt động bán hàng trực tuyến từ hôm nay.

Hiện giao diện website Robins.vn đã không còn hiển thị chức năng mua sắm hàng hóa, thay vào đó giới thiệu thông tin về 2 cửa hàng Robins Department Store ở Hà Nội và TP.HCM. Còn ứng dụng Robins tuy vẫn còn một số sản phẩm nhưng không thể thanh toán sau khi thêm vào giỏ hàng.

Central Group cho biết, việc đóng cửa trang thương mại điện tử xuất phát từ chiến lược tái cấu trúc để thúc đẩy hơn nữa sức tăng trưởng kinh doanh của Central Group tại thị trường Việt Nam.

Robins.vn thuộc sở hữu của Central Group Thái Lan, ra mắt tháng 5.2017 sau sự hợp nhất với trang Zalora. Năm 2012, Zalora đặt chân vào Việt Nam và sau đó Central Group mua lại vào năm 2016.

Robins Online là sàn thương mại điện tử chuyên về sản phẩm thời trang và thuộc sở hữu của nhà bán lẻ Central Group tại Việt Nam. Tập đoàn Thái Lan này hiện nắm trong tay chuỗi siêu thị Big C, chuỗi cửa hàng điện máy Nguyễn Kim và hàng chục cửa hàng mua sắm lớn nhỏ khác trên cả nước.

Trước Robins, sàn thương mại điện tử Vuivui.com của Thế Giới Di Động cũng đóng cửa vào cuối 2018 sau 2 năm hoạt động theo mô hình B2C (Business to Customer).

Thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là một thị trường đầy hấp dẫn với quy mô dự đoán có thể đạt trên 10 tỉ USD vào năm 2020. Cùng với việc các dòng vốn ngoại tiếp tục đổ vào các doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục có nhiều biến động và thay đổi lớn trong thời gian sắp tới.

Theo báo cáo chỉ số Thương mại Điện tử 2019 của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) mới công bố gần đây, quy mô thị trường năm 2018 ở mức 7,8 tỉ USD.

Thị trường này bao gồm bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến và mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hoá khác. Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020, quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỉ USD.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Thái Lan Central Group đóng cửa sàn thương mại điện tử tại Việt Nam