Các công trình nghiên cứu khoa học đã khẳng định điều đó.

Tập thể dục giúp giảm mức độ viêm nhiễm của cơ thể

Vũ Trung Hương | 17/01/2017, 17:44

Các công trình nghiên cứu khoa học đã khẳng định điều đó.

Phát hiện này của các nhà nghiên cứu ở Đại học California (Mỹ) có thể giúp những người mắc bệnh mạn tính như viêm khớp, đau cơ xơ hóa và béo phì.

Nghiên cứu bao gồm 47 người tình nguyện tham gia. Họ đều được mời đi bộ trên máy chạy bộ. Cường độ tập được lựa chọn theo thể lực của từng người.Trước khi bắt đầu tập và sau 20 phút tập, các nhà khoa học đều thu thập mẫu máu của những người tình nguyện.

Qua đó, các nhà khoa học nhận thấy sau 20 phút tập luyện thể dục, số lượng tế bào miễn dịch kích thích sản sinh một loại protein liên kết với viêm, giảm 5%. Như vậy, hoạt động thể chất gây ra phản ứng chống viêm ở cấp độ tế bào.

Các nhà khoa học hy vọng rằng phát hiện của họ sẽ giúp phát triển các phương pháp điều trị mới cho các bệnh viêm mạn tính mà hàng chục triệu người Mỹ mắc phải.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng hoạt động thể chất thường xuyên tốt cho tim, xương và cơ bắp. Giúp duy trì trọng lượng và bảo vệ chống lại một số bệnh.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập thể dục giúp giảm mức độ viêm nhiễm của cơ thể