Từ khi dịch bùng phát trở lại, TP.HCM xuất hiện thêm 16 bệnh nhân, nâng số người mắc COVID-19 lên con số 77. Song đến nay, TP.HCM không còn người nào mắc COVID-19. Tất cả bệnh nhân đều đã khỏi COVID-19 và được xuất viện.

Tất cả bệnh nhân được chữa khỏi, TP.HCM không còn người mắc COVID-19

13/09/2020, 12:11

Từ khi dịch bùng phát trở lại, TP.HCM xuất hiện thêm 16 bệnh nhân, nâng số người mắc COVID-19 lên con số 77. Song đến nay, TP.HCM không còn người nào mắc COVID-19. Tất cả bệnh nhân đều đã khỏi COVID-19 và được xuất viện.

Khu cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: PV

Ngưng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Lịch trình đi và tiếp xúc dày đặc của 2 bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tại TP.HCM

TP.HCM: Xét nghiệm COVID-19 đến 4 lần cho người nhập cảnh, thay vì 2 lần

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến ngày hôm nay (13.9), TP.HCM chính thức không còn người mắc COVID-19 nào. Tất cả 77 người mắc COVID-19 từ khi xuất hiện dịch bệnh này, trong đó có 16 người ở đợt 2, đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, đã 44 ngày qua, TP không xuất hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hiện ngành y tế tiếp tục theo dõi 18 người khỏi bệnh được xuất viện, các trường hợp còn lại hiện đã hết thời gian theo dõi.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, TP tiếp tục triển khai giám sát các trường hợp đến từ các vùng có dịch COVID-19 trong nước. Từ ngày 11.9.2020, TP.HCM đã ngưng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Những người rời Đà Nẵng từ ngày 5.9.2020 đến TP.HCM phải thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm giám sát tại các địa điểm do Trung tâm y tế quận huyện thông báo.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng chuẩn bị triển khai thu phí cách ly người nhập cảnh và chuyên gia nhập cảnh ngắn ngày (dưới 14 ngày); thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh, thành khác về nơi cư trú; giám sát COVID-19 với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP…

Hiện TP còn 863 người cách ly tập trung và 238 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú để giám sát, theo dõi COVID-19.

Để tăng cường hoạt động giám sát COVID–19 trong tình hình mới, ngành y tế TP đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với các nhân viên, người phục vụ tại các chợ đầu mối và doanh nghiệp. Đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19.

“Để đảm bảo an toàn trong thời điểm vừa thực hiện phòng chống dịch COVID-19 vừa hoạt động kinh tế như hiện nay, người dân nên giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; cài đặt ứng dụng Bluezone và trung thực trong khai báo y tế”, ông Dũng khuyến cáo.

Hồ Quang

Bài liên quan
TP.HCM: Dự kiến tuyển sinh lớp 10 năm nay tỷ lệ chọi sẽ tăng
Năm nay, TP.HCM giảm gần 5.700 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Do đó, áp lực tỷ lệ chọi được dự kiến sẽ tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất cả bệnh nhân được chữa khỏi, TP.HCM không còn người mắc COVID-19