Sau khi phát hiện một cán bộ tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bệnh viện, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tất cả y bác sĩ, cán bộ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Tất cả F1 tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2

Quang Cường | 10/06/2021, 12:56

Sau khi phát hiện một cán bộ tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bệnh viện, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tất cả y bác sĩ, cán bộ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Trưa 10.6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết tất cả các trường hợp F1 của bệnh nhân P.C.C (cán bộ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, sáng 8.6, qua xét nghiệm, tỉnh đã ghi nhận trường hợp bệnh nhân P.C.C (trú tại phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh), là cán bộ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngành chức năng đã tiến hành tạm ngừng hoạt động của bệnh viện này, phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân sinh sống. Ngành y tế nỗ lực truy vết các trường hợp từng tiếp xúc với ca bệnh.

Tối 8.6, tất cả các F1 của bệnh nhân P.C.C có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với vi rút SARS-CoV-2, bệnh viện được hoạt động trở lại từ 6 giờ sáng 9.6.

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, trong ngày hôm nay, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh sẽ tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc lại một lần nữa đối với tất cả cán bộ, nhân viên và người lao động trong bệnh viện.

f1-duong-tinh-lan2.jpg
Cán bộ CDC Hà Tĩnh thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người dân trên diện rộng địa bàn TP.Hà Tĩnh

Hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng địa bàn TP.Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, đến trưa nay 10.6, ngành y tế đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên địa bàn TP.Hà Tĩnh, vượt thời gian kế hoạch đề ra.

Kết quả đã lấy được 33.268 mẫu, trong đó có 18.356 mẫu âm tính với vi rút SARS-CoV-2, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Sau khi ghi nhận thêm 2 ca bệnh trong sáng 10.6, ngành y tế cùng với các địa phương và lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, lập danh sách các đối tượng có liên quan đến các ca bệnh.

Đến 7 giờ ngày 10.6, toàn tỉnh đã truy vết được 752 trường hợp F1, 6.935 trường hợp F2 của các ca bệnh, trong đó 2 ca mắc mới truy vết được được 31 F1, 36 F2 và đang tiếp tục truy vết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh thông báo khẩn: Qua điều tra dịch tễ, một số bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 có mốc dịch tễ đã đến điểm tắm nước ngọt công cộng bãi tắm Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà vào khoảng từ 18 giờ - 19 giờ ngày 3.6. Đề nghị tất cả người dân đã đến địa điểm và thời gian trên liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: 0961.202.026 để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất cả F1 tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2