3 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương sau khi tàu đánh cá va chạm với trụ cầu ở bờ biển phía tây Hàn Quốc vào sáng 31.10.

Tàu ​cá lao vào trụ cầu, 3 người chết, 19 bị thương

Nhân Hoàng | 31/10/2020, 14:00

3 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương sau khi tàu đánh cá va chạm với trụ cầu ở bờ biển phía tây Hàn Quốc vào sáng 31.10.

Theo trang Yonhap, Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ 41 sáng khi chiếc tàu 9,77 tấn chở 21 ngư dân và một thuyền trưởng va chạm với một trong những trụ của cây cầu nối đảo Anmyeon và đảo Wonsan.

Lee Sung-il, phát ngôn viên của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển ở quận ven biển phía tây Taean, cho biết 3 trong số 4 người đàn ông tử vong tại bệnh viện, trong khi người thứ 4 vẫn bất tỉnh và ở tình trạng nguy kịch.

Lee Sung-il nói 19 người đàn ông khác, gồm cả một thuyền trưởng 42 tuổi họ Woo, đang được điều trị tại bệnh viện gần đó vì những vết thương nghiêm trọng hoặc nhẹ, gồm cả gãy xương.

Lực lượng bảo vệ bờ biển có kế hoạch thẩm vấn thuyền trưởng ngay sau khi anh ta được xuất viện về tội sơ suất chuyên môn dẫn đến tai nạn chết người, Lee Sung-il nói.

Theo Lee Sung-il,  thuyền trưởng được cho đã không nhìn thấy trụ cầu do trời tối vì tàu đang di chuyển với tốc độ từ 15 đến 18 hải lý (27 và 33 km) mỗi giờ.

tau-ca-lao-vao-tru-cau-3-nguoi-chet-19-bi-thuong.jpg
Cảnh sát biển giải cứu và đưa một ngư dân đến bệnh viện

Sáng 4.3.2020, một tàu đánh cá chở 8 thủy thủ, gồm 3 người Hàn Quốc và 5 người Việt Nam, bốc cháy ở vùng biển ngoài khơi đảo Jeju, miền Nam Hàn Quốc. Sau đó, 2 thuyền viên người Hàn Quốc được cứu thoát, 6 thuyền viên còn lại vẫn mất tích, trong đó có 5 người Việt Nam.

Cảnh sát biển Hàn Quốc đã xác nhận danh tính 5 thuyền viên Việt Nam bị mất tích là anh Biện Văn H. (45 tuổi), Đỗ S. (23 tuổi), Phạm Văn N. (25 tuổi), Phan Tâm S. (30 tuổi) và Nguyễn Văn C. (24 tuổi).

Đêm 8.10 vừa qua xảy ra vụ việc đáng sợ khác ở Hàn Quốc khi lửa bao trùm tòa nhà phức hợp trung tâm thương mại - chung cư 33 tầng ở thành phố Ulsan.

Theo trang Yonhap, các nhân viên cứu hỏa đã phải vật lộn để dập tắt hoàn toàn đám cháy tại chung cư 33 tầng ở phía đông nam thành phố Ulsan, Hàn Quốc đêm 8.10 sau khi ít nhất 88 người được đưa đến bệnh viện vì ngạt khói.

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 11 giờ 7 tối 8.10 tại tòa nhà phức hợp trung tâm thương mại - chung cư 33 tầng ở Ulsan. Ngọn lửa lan rộng do gió mạnh nhấn chìm toàn bộ tòa nhà tại một điểm khiến hàng trăm người phải sơ tán.

Đám cháy được kiểm soát khoảng 2 giờ sau đó nhưng vẫn chưa dập tắt hoàn toàn vào sáng 9.10, với than hồng bùng lên trở lại do gió mạnh.

Các quan chức cho biết ít nhất 88 người đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị vì ngạt khói, nhưng không có trường hợp tử vong.

Đám cháy được cho là bùng phát ở tầng 12 của tòa nhà, nơi có hơn 120 hộ gia đình và các đơn vị mua sắm. Cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, theo các quan chức.

Các nhân chứng cho biết các bức tường bên ngoài của tòa nhà, có thể là vật liệu cách nhiệt, lòi ra khiến ngọn lửa lan nhanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu ​cá lao vào trụ cầu, 3 người chết, 19 bị thương