Ngày 29.10, Viện Công tố Quốc gia chống khủng bố của Pháp cho biết đang điều tra vụ tấn công bằng dao gây chết người xảy ra tại thành phố Nice vào sáng cùng ngày.

Cơ quan chống khủng bố của Pháp điều tra vụ tấn công bằng dao tại Nice

Hạnh Vân | 29/10/2020, 17:38

Ngày 29.10, Viện Công tố Quốc gia chống khủng bố của Pháp cho biết đang điều tra vụ tấn công bằng dao gây chết người xảy ra tại thành phố Nice vào sáng cùng ngày.

Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra sáng 29.10.2020 tại nhà thờ Notre Dame ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Hung thủ đã bị cảnh sát bắn trọng thương. Có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng cảnh sát, Thị trưởng thành phố Nice Christian Estrosi khẳng định mọi dấu hiệu cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố. 

29nice-attack.jpg
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao tại thành phố Nice, Pháp ngày 29.10.2020 - Ảnh: AFP

Trên mạng xã hội Twitter, Thị trưởng Estrosi cho biết vụ tấn công bằng dao nói trên xảy ra ở trong hoặc gần nhà thờ Notre Dame ở thành phố này và cảnh sát đã bắt giữ đối tượng tình nghi. Cảnh sát cho biết 3 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên. 

Nạn nhân đầu tiên là một phụ nữ đã bị cắt cổ ngay bên trong nhà thờ. Nạn nhân thứ hai là một người đàn ông đã bị đâm trọng thương và chết ngay sau đó. Nạn nhân thứ ba là một phụ nữ bị giết dù đã chạy vào trốn trong một tiệm cà phê trước nhà thờ. Ngoài ra còn có nhiều người bị thương. Hung thủ đã bị cảnh sát bắn trọng thương và được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.  

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh Pháp vẫn đang phải giải quyết những căng thẳng nảy sinh liên quan vụ giáo viên lịch sử người Pháp Samuel Paty bị một phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại dã man ngày 16.10 vừa qua do cho các học sinh xem tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed trong tiết học.

Vụ việc đã gây chấn động dư luận nước Pháp. Chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron gọi đây là "vụ tấn công của các phần tử khủng bố Hồi giáo", đồng thời tăng cường hành động chống khủng bố và các phần tử Hồi giáo cực đoan. Ông Macron tuyên bố ủng hộ việc tiếp tục đăng tranh biếm họa và khẳng định không bao giờ nhượng bộ các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Đang họp về kế hoạch phòng chống dịch COVID-19, các dân biểu Hạ Viện Pháp đã ngưng họp để dành một phút tưởng niệm các nạn nhân ở Nice.

Viện Công tố Quốc gia chống khủng bố cũng đã thông báo mở cuộc điều tra về vụ đâm dao tại Nice, một vụ tấn công có liên quan đến một "tổ chức khủng bố" và "liên kết với một tổ chức tội phạm".

Bài liên quan
Việt Nam - Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải
Lĩnh vực giao thông vận tải là một trong những ưu tiên mà Việt Nam và Pháp đã cùng thúc đẩy trong nhiều năm qua, trong đó có hợp tác hàng không, đường sắt, hàng hải và đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ quan chống khủng bố của Pháp điều tra vụ tấn công bằng dao tại Nice