Sau khi trú bão số 4, tàu cá Nghệ An có số hiệu NA93010 TS vừa rời cửa Gianh (Quảng Bình) được khoảng 10 hải lý về phía Đông thì bị sóng lớn đánh chìm.

Tàu cá Nghệ An bị chìm làm 1 người chết, 5 người mất tích

Quang Cường | 06/09/2019, 07:55

Sau khi trú bão số 4, tàu cá Nghệ An có số hiệu NA93010 TS vừa rời cửa Gianh (Quảng Bình) được khoảng 10 hải lý về phía Đông thì bị sóng lớn đánh chìm.

Theo ông Hoàng Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), tàu cá mang số hiệu NA93010 TS bị chìm tại cửa Gianh (Quảng Bình) là của ngư dân xã này, do anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1990, trú thôn 3, xã Sơn Hải) làm thuyền trưởng. Trên tàu còn có 6 người đều ở huyện Quỳnh Lưu.

Vào sáng 5.9, tàu cá mang số hiệu NA93010 TS đang trên đường trở về quê sau khi trú bão số 4 tại cảng Giang (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thì bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm.

Lúc xảy ra tai nạn, trên tàu cá này có 7 ngư dân. Sau khi tàu bị chìm, một tàu khác ở gần hiện trường đã cứu được thuyền trưởng Nguyễn Văn Thắng và vớt được một thuyền viên đã tử vong là Đậu Ngọc C. (trú thôn 8, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Hiện còn 5 người mất tích gồm Phạm Văn Hoàng (SN 1993, trú thôn Thọ Thành, xã Quỳnh Thọ), Trần Văn Cường (SN 2003), Ngô Văn Xô (SN 2001), Lê Văn Chiến, Trần Quang Thiện (SN 1967) đều trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCBL-TKCN tỉnh Nghệ An cho biết, hiện có 6 đơn vị đang tìm kiếm người mất tích, trong đó có tàu Hải Quân vùng 3, tàu CN 09 của Đồn biên phòng Cồn Cỏ (Quảng Trị), tàu Hải Vân (Công ty CP tàu lai cảng Đà Nẵng), 4 tàu thương mại và tàu cá của ngư dân Nghệ An.

Thông tin từ Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cũng cho hay, đơn vị này đã huy động người và phương tiện, phối hợp với cơ quan chức năng, 3 tàu cá của ngư dân, 2 tàu hàng, 2 đầu kéo khẩn trương lên phương án tìm kiếm và cứu vớt tàu cùng các nạn nhân còn lại. Tuy nhiên, do khu vực tàu cá NA93010 TS gặp nạn có dòng nước lũ chảy xiết nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

>> Hà Tĩnh: Lũ lật thuyền làm 2 người đàn ông thả lưới chết đuối

>> Lật thuyền chở cán bộ huyện đi thị sát lũ, 6 người bị nước cuốn

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu cá Nghệ An bị chìm làm 1 người chết, 5 người mất tích