Báo The Straits Times (Singapore) ngày 5.7 đưa tin nhiều đoàn tàu cao tốc do Trung Quốc sản xuất kém chất lượng đã bị Singapore trả lại nhà sản xuất để sửa chữa.

Tàu cao tốc của Trung Quốc quá tệ bị Singapore trả lại

Trung Trực | 05/07/2016, 17:46

Báo The Straits Times (Singapore) ngày 5.7 đưa tin nhiều đoàn tàu cao tốc do Trung Quốc sản xuất kém chất lượng đã bị Singapore trả lại nhà sản xuất để sửa chữa.

Khoảng hơn 20 đoàn tàukém chất lượng mới sản xuất được 5 năm. Đây là sản phẩm của Công ty cổ phần Đường sắtChina Southern Railway (CSR) Qingdao Sifang (Trung Quốc)hợp tácvới Công tyKawasaki Heavy Industries (Nhật).

Hai đơn vị này trúng thầu đầu tiên hồi năm 2009, bảođảm cung cấp 22 đoàn tàu cao tốc (mỗi đoàn tàucó 6 toa) cho hai tuyến xe điện ngầm Bắc-Nam và Đông-Tây của Singapore.

BáoThe Straits Times đưa tincác đoàn tàu này vẫn còn trong hạn bảo hành vàsẽ được nhà sản xuất sửa chữa. Tuy nhiênsự cố này có thể làm chậm lạikế hoạch nâng cấp dịch vụ đường sắt và tiêu chuẩn tin cậy của Singapore.

Theo thông tin của trang tin điện tửFactWire, một số đoàn tàu cao tốc do Trung Quốc sản xuấtcó cửa sổ bị nứt vỡ nhanh chóng. Năm 2011, nguồn pin của một đoàn tàudo Trung Quốc sản xuấtđã nổ tung trong lúc sửa chữa.

FactWire còn cho biết đã phát hiện được cácvết nứt trong cấu trúc của các đoàn tàu ở chỗsàn chìm (dưới toa hành khách)để chứa hộp dụng cụ và hệ thống dây điện. Cácbộ phận kết nối thân xe để chuyển hướng cũng có vấn đề rất nghiêm trọng.

Trong khi đó, Công tyMTR Corp (Hong Kong) cho báoThe Straits Times biết họ đã quyết địnhchưanhận đoàn tàu mới do Sifang sản xuất.

Trung Trực

Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu cao tốc của Trung Quốc quá tệ bị Singapore trả lại