Thời Báo Hoàn Cầu của Trung Quốc ngày 5.7 đăng bài xã luận hô hào Trung Quốc nên sẵn sàng đối phó xung đột quân sự trên Biển Đông.

Báo Trung Quốc hung hăng kêu gọi sẵn sàng xung đột quân sự trên Biển Đông

Trung Trực | 05/07/2016, 14:06

Thời Báo Hoàn Cầu của Trung Quốc ngày 5.7 đăng bài xã luận hô hào Trung Quốc nên sẵn sàng đối phó xung đột quân sự trên Biển Đông.

Trong bài xã luận ngày 5.7, Thời Báo Hoàn Cầu của Trung Quốcđổ lỗi rằngvụ tranh chấp trên Biển Đông vốn đãthêm phức tạpvì có Mỹcan thiệp, nay căng thẳng lại giatăng do mối đe dọa từ Tòa Trọng tài thường trực ảnh hưởng đến"chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ" của Trung Quốc.

Báo viết: "Washington đã đưa nhóm tác chiếntàu sân bay đến quanh Biển Đông và Mỹmuốn phát tín hiệu bằng cách phô trương cơ bắp. Là thế lực lớn nhất khu vực này, Mỹđợi chờ sự khuất phục của Trung Quốc".

Thời Báo Hoàn Cầu (phụ san của Nhân Dân Nhật Báo)còn viết thêm rằng Trung Quốc cần tăng tốc phát triển khả năng phòng thủ.

Bài báo có đoạn:"Dù Trung Quốc không thể ngang cơ quân sự Mỹ trong ngắn hạn, ta phải có khả năng buộc Mỹ phải trả giá nếu dùng vũ lực can thiệp vào tranh chấp Biển Đông. Trung Quốc hy vọng tranh chấp có thể được giải quyết bằng đàm phán, nhưng ta cũng phải chuẩn bị đối phó bất kỳ cuộc xung đột quân sự nào. Đây là tinh thần chung trong quan hệ đối ngoại".

Trung Quốc đã ngang nhiêntổ chức tập trận trong phạm vi bao trùm quần đảo Hoàng Sa củaViệt Nam từ ngày 5.7 đến 11.7. Cuộc tập trận kết thúcmột ngày trước khi Tòa Trọng tài thường trực công bốphán quyết về đơn kiện của Philippines liên quan đến"đường chín đoạn" của Trung Quốc.

Trung Trực

Bài liên quan
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam
Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Trung Quốc hung hăng kêu gọi sẵn sàng xung đột quân sự trên Biển Đông