Tuyến tàu cao tốc từ thành phố Vũng Tàu đi Côn Đảo chính thức hoạt động trở lại từ ngày 15.2 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân khi các hoạt động kinh tế được mở cửa.

Tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo hoạt động trở lại

Trọng Nguyên | 15/02/2022, 18:42

Tuyến tàu cao tốc từ thành phố Vũng Tàu đi Côn Đảo chính thức hoạt động trở lại từ ngày 15.2 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân khi các hoạt động kinh tế được mở cửa.

anh-1.jpg
Tàu cao tốc chạy tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo

Ngày 15.2, Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc đã cho hoạt động trở lại tàu cao tốc từ thành phố Vũng Tàu đi Côn Đảo.

Dù là ngày đầu tiên hoạt động sau 9 tháng tạm dừng do dịch COVID-19 nhưng đã có 598 hành khách mua vé đi tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo.

Sau khi hoạt động trở lại, Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc, sẽ cho chạy một tuần 3 chuyến (đạt 50% năng lực khai thác) từ Vũng Tàu ra Côn Đảo vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy.

Về giá vé, Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc điều chỉnh giá vé hạng Eco tăng khoảng 10% vì giá nhiên liệu tăng, còn các hạng khác vẫn giữ nguyên.

Do tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến khó lường nên hành khách trước khi lên tàu phải thực hiện đầy đủ các bước kiểm tra về phòng, chống dịch COVID-19 của cơ quan chức năng.

Khi đến Côn Đảo tất cả hành khách sẽ phải thực hiện việc test nhanh trừ những hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành.

Trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, hành khách sẽ phải cách ly tại Côn Đảo 1 tuần. Tất cả hành khách đi tàu phải tuân thủ, thực hiện 5K: “khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế” của Bộ Y tế.

Tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo có sức chứa gần 600 hành khách, vận tốc tối đa 60km/giờ. Hành trình từ Vũng Tàu ra Côn Đảo là hơn 3 giờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo hoạt động trở lại