Trong tuần này có 7 tàu chiến Nga lướt gần quần đảo Izu của Nhật Bản, theo báo "Japan Times" ngày 18.6 dẫn tin của Bộ Quốc phòng Nhật.

Tàu chiến Nga và Trung Quốc vào gần quần đảo của Nhật

Bảo Vĩnh | 18/06/2022, 16:40

Trong tuần này có 7 tàu chiến Nga lướt gần quần đảo Izu của Nhật Bản, theo báo "Japan Times" ngày 18.6 dẫn tin của Bộ Quốc phòng Nhật.

Nhóm tàu chiến Nga hướng về phía nam đảo Hokkaido ở Thái Bình Dương, được Nhật phát hiện lúc nửa đêm 16.6 rạng sáng 17.6 ở vùng biển gần các đảo thuộc quần đảo Izu, phía nam Tokyo.

Đây là sự xuất hiện trở lại của nhóm tàu chiến Nga trong khu vực trên, tính từ tháng 10.2021. Lúc đó có 10 tàu chiến Nga và Trung Quốc đi ngang qua quần đảo Izu.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật, các tàu chiến và máy bay của hải quân Nhật (MSDF) đã giám sát những hoạt động của 7 tàu chiến Nga.

Trong khi đó, 9 tàu hải quân Nga được phát hiện lúc 6 giờ sáng 17.6 ở phía bắc mũi Soya ở phía bắc Hokkaido. Tiếp đó nhóm tàu này đi về phía tây eo biển Soya vốn nằm giữa mũi Soya và đảo Sakhalin (Nga), trước khi vào biển Okhotsk.

Tổng cộng 16 tàu chiến Nga không xâm phạm lãnh hải Nhật, cũng như không có hành động nguy hiểm chống lại lực lượng MSDF.

Bộ Quốc phòng Nhật còn tiết lộ 2 khu trục hạm mang tên lửa hành trình của Trung Quốc đã đi vào biển Nhật Bản sau khi đi qua eo biển Tsushima rồi qua eo biển Soya để vào biển Okhotsk.

Nhật đã tăng cường cảnh giác trước hoạt động quân sự Nga - Trung ở gần lãnh thổ Nhật được gia tăng trong thời gian gần đây.

Hồi đầu tháng 6, Nga cho biết sẽ có những cuộc tập trận lớn của 40 tàu chiến ở Thái Bình Dương. 16 tàu chiến Nga có thể tham gia các cuộc tập trận này, theo Bộ Quốc phòng Nhật.

Bài liên quan
Chiến tranh ở Ukraine kéo dài sẽ khiến toàn cầu bất ổn
Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cảnh báo tình trạng thiếu lương thực trên toàn cầu có thể dẫn đến tình trạng bạo loạn ở hàng chục quốc gia, nếu như cuộc chiến ở Ukraine tiếp tục kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu chiến Nga và Trung Quốc vào gần quần đảo của Nhật