Tàu cao tốc VICTA do công ty Anh SubSea Craft phát triển có khả năng di chuyển cả trên mặt nước và ngầm dưới nước theo nguyên tắc của một chiếc tàu ngầm.

Tàu đổ bộ của Anh vừa chạy nổi vừa hoạt động ngầm

17/09/2019, 08:01

Tàu cao tốc VICTA do công ty Anh SubSea Craft phát triển có khả năng di chuyển cả trên mặt nước và ngầm dưới nước theo nguyên tắc của một chiếc tàu ngầm.

Tàu có khả năng di chuyển trên bề mặt nước với tốc độ cao trước khi lặn để ngấm tiếp cận mục tiêu - Ảnh: janes.com

Theo janes.com, công ty SubSea Craft của Anh vừa trình làng tàu cao tốc VICTA, có khả năng di chuyển cả trên mặt nước và ngầm dưới nước theo nguyên tắc của một chiếc tàu ngầm. Cụ thể, tàu có khả năng di chuyển trên bề mặt nước với tốc độ cao trước khi lặn để ngầm tiếp cận một mục tiêu.

Tàu cao tốc được phát triển để thực hiện các nhiệm vụ quân sự, cho phép nhanh chóng và lặng lẽ đưa binh sĩ đổ bộ đến vùng ven biển. Khả năng của tàu chạy cả dưới nước lẫn trên mặt nước sẽ làm giảm nguy cơ đến tính mạng và sức khỏe của binh sĩ.

Ở chế độ hoạt động trên mặt nước, VICTA có khả năng tăng tốc lên tới 55 km/h và vượt khoảng cách 463km mà không cần tiếp nhiên liệu. Ở chế độ hoạt động dưới nước, tốc độ của tàu là dưới 14 km/h và tầm hoạt động là 46 km.

Thân tàu được làm bằng vật liệu composite carbon. Ngoài ra, một động cơ diesel 725 mã lực được lắp đặt trên tàu. David Bence, giám đốc điều hành của SubSea Craft tiết lộ việc thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng 3.2020.

Trước đó, công ty BAE Systems đã trình làng một chiếc tàu không người lái có khả năng thực hiện các nhiệm vụ kết hợp với tàu robot quân sự của Hải quân Hoàng gia Anh.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu đổ bộ của Anh vừa chạy nổi vừa hoạt động ngầm