Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) nói: "Hiện Công an tỉnh Bình Định đang tiến hành thu thập tài liệu để phục vụ điều tra, nếu sai phạm sẽ tiến hành khởi tố xử lý theo quy định của pháp luật. Sẽ khởi tố khi có nguyên đơn, bị đơn".

Tàu vỏ thép vừa đóng đã hỏng: 'Sẽ khởi tố khi có nguyên đơn, bị đơn'

Nam Phong | 28/06/2017, 17:46

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) nói: "Hiện Công an tỉnh Bình Định đang tiến hành thu thập tài liệu để phục vụ điều tra, nếu sai phạm sẽ tiến hành khởi tố xử lý theo quy định của pháp luật. Sẽ khởi tố khi có nguyên đơn, bị đơn".

>>Vụ tàu vỏ thép: Bình Định đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự

>>Ngư dân sợ... tàu vỏ thép

>>Vụ tàu vỏ thép: ĐBQH yêu cầu làm rõ có hay không việc cố ý phá hoại chủ trương

Ngày 28.6, tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác ngành công an 6 tháng đầu năm 2017, trả lời câu hỏi của báo Thanh Niên về ý kiến của Bộ Công an về Công ty TNHH MTV Nam Triệu - đơn vị thuộc bộ đóng tàu vỏ thép kém chất lượng cho ngư dân? Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, cho biết các đơn vị nghiệp vụ của bộ đã chủ động vào cuộc ngay khi có thông tin.

Trung tướng Tuyến cho hay, qua thống kê từ các địa phương, đến nay việc đóng tàu đã triển khai 10.000 tỉ đồng đóng tàu cho ngư dân theo chủ trương của chính phủ và đã có 557 tàu đóng mới theo tinh thần này, trong đó có 188 tàu vỏ thép, số tàu vỏ thép bị hư hỏng là 18 tàu.

Ông Tuyến nói: “Về cơ bản, đến nay mới phát hiện 18 tàu ở Bình Định hư hỏng, còn tàu các nơi khác vẫn đảm bảo yêu cầu”.

Theo ông Tuyến, Công an tỉnh Bình Định đã vào cuộc điều tra, thanh tra và xác định có 2 cơ sở tham gia đóng tàu phải chịu trách nhiệm về việc tàu bị hỏng. Hiện Công an tỉnh Bình Định đang tiến hành thu thập tài liệu để phục vụ điều tra, nếu sai phạm sẽ tiến hành khởi tố, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Tuyến nói: “UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành thu thập tài liệu trong vụ việc này, nhưng cơ quan công an cũng phải tuân thủ quy định của pháp luật là phải có nguyên đơn tố cáo, rồi xác định sai phạm, trên cơ sở đó đủ căn cứ thì sẽ khởi tố điều tra”.

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến trả lời báo chí

Còn ông Nguyễn Văn Dư - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an thừa nhận, Công ty TNHH MTV Nam Triệu trực thuộc Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật. Nam Triệu được Bộ NN&PTNT cấp chứng nhận đủ năng lực đóng tàu. Đến nay, Nam Triệu đã đóng 20 tàu vỏ thép cho ngư dân tại tỉnh Bình Định.

Ông Dư cũng cho biết, hiện nay Bộ đã giao cơ quan chức năng thanh tra toàn bộ quá trình đóng tàu của Công ty TNHH MTV Nam Triệu, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Thiếu tướng Dư, cho đến cuối tháng 5sau khi có kết luận của tổ kiểm tra độc lập của tỉnh Bình Định, Công ty TNHH MTV Nam Triệu mới biết các tàu cá có lỗi về động cơ.

“Lỗi này thuộc về nhà cung cấp động cơ, tuy nhiên theo hợp đồng thì Nam Triệu phải chịu trách nhiệmtoàn diện trước ngư dân”, ông Dư cho biết.

Cũng theo Thiếu tướng Dư, sau khi phát hiện động cơ sai chủng loại, Công ty TNHH MTV Nam Triệu đã làm việc với đại diện hãng Dosan ở Việt Nam vàký hợp đồng khắc phục toàn bộ số sai sót này. Đến nay đã nhập về 7 động cơ mới, 3 chiếc tiếp theo sẽ về trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo trong tháng 7 và tháng8 hoàn thành việc khắc phục hậu quả.

“Là đại diện chủ sở hữu Nam Triệu, đến nay Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật đã yêu cầu Công ty thanh tra toàn bộ quá trình đóng tàu. Tinh thần là phát hiện sai phạm, khuyết điểm sẽ xử lý nghiêm túc theo pháp luật”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Dư nói.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu vỏ thép vừa đóng đã hỏng: 'Sẽ khởi tố khi có nguyên đơn, bị đơn'