Ronaldo có vẻ rất tự tin hướng đến danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 3 liên tiếp và trong lịch sử thì chưa có ai lại phải nhận Quả bóng vàng ở trong tù.

Tây Ban Nha dọa án tù 2 năm không ngăn cản Ronaldo lập hattrick

Anh Tú | 16/06/2018, 05:57

Ronaldo có vẻ rất tự tin hướng đến danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 3 liên tiếp và trong lịch sử thì chưa có ai lại phải nhận Quả bóng vàng ở trong tù.

Khoảng 6 tiếng trước khi trận Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha tiến hành, tờ El Mundo - trang báo chính trị xã hội hàng đầu của Tây Ban Nha loan tin Ronaldo đã chấp nhận án tù 2 năm. Theo El Mundo, luật sư của Ronaldo đã thỏa thuận miệng với các quan chức trong ngành thuế của Tây Ban Nha về việc ngôi sao này sẽ thừa nhận 4 tội danh liên quan đến trốn thuế.

Mức án của mỗi tội danh này là 6 tháng tù và cộng gộp lại là 2 năm tù kèm theo khoản tiền phạt đến 18,8 triệu euro. Tờ báo này cũng cho hay phía Ronaldo có thể chấp nhận nộp tiền phạt khổng lồ để đồi lấy việc không phải ngồi tù mà chỉ bị tù treo. Theo luật Tây Ban Nha thì với lần đầu phạm tội trốn thuế với mức án 2 năm trở xuống thì "có thể" không bị tù giam. Việc bị tù giam hay tù treo thì tùy thuộc vào nhận định của tòa án về mức độ nghiêm trọng cũng như thái độ thành khẩn của người trốn thuế.

Việc El Mundo chờ đúng 6 tiếng 37 phút trước trận đấu Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha mới tung ra tin này có phải là trùng hợp không? Khoảng thời gian 6 tiếng 37 phút là đủ để thông tin loang rộng khắp nơi khi các tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha như AS, Marca, Sport hay El Mundo Deportivo dẫn lại thông tin rồi từ đó tràn ngập thế giới.

Mức lan tỏa thông tin này đủ đến tai của Ronaldo trước khi quyết đấu người Tây Ban Nha. Chuyện luật sư Ronaldo tiếp xúc với cơ quan thuế khi nào và tại sao giờ báo chí Tây Ban Nha lại đưa tin vào thời điểm nhạy cảm thì rất khó kiểm chứng. Nhưng chuyện Ronaldo trốn thuế là sự thật và thông tin tù tội đủ khiến những người đang bị điều tra phải bối rối, lo lắng.

Tuy nhiên, Ronaldo vẫn lạnh lùng bước vào sân đấu mà không hề bận lòng về án phạt tù 2 năm treo lơ lửng trên đầu. Ngay phút thứ 4, Ronaldo đã điềm tĩnh sút tung lưới Tây Ban Nha trên chấm phạt đền và riêng trận này đã ghi 3 bàn cho Bồ Đào Nha. Báo Tây Ban Nha dọa 2 năm tù thì Ronaldo đáp lại bằng 3 bàn thắng.

Cũng may là trận này kết thúc bằng tỷ số hòa 3-3 nên độ cay dành cho người Tây Ban Nha vơi ít đi. Cơ hội để hai đội tìm ngôi đầu bảng giờ vẫn cân bằng và tạo ra sự hấp dẫn trong cuộc đua tranh ở bảng B. CĐV Real Madrid có lẽ vui hơn cả khi chứng kiến cầu thủ của họ ghi 4 bàn trong trận derby bán đảo Iberia. Ngoài 3 bàn của Ronaldo thì Nacho có 1 bàn cho Tây Ban Nha, hai bàn khác cho đội bóng Bò tót do công của Diego Costa, tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid.

3 bàn vào lưới De Gea là hat-trick thứ 51 của Ronaldo trong sự nghiệp và thật trùng hợp khi nó là hat-trick thứ 51 trong lịch sử World Cup. Ronaldo đã đi vào lịch sử cùng Pele,Uwe Seeler, Miroslav Klose với tư cách cầu thủ thứ 4 ghi bàn trong 4 World Cup khác nhau. Chỉ có điều 3 World Cup trước, mỗi giải Ronaldo ghi đúng 1 bàn còn riêng trận ra quân tại World Cup này, Ronaldo đã ghi số bàn bằng cả 3 World Cup trước lặp lại.

Sắp tới Bồ Đào Nha gặp 2 đối thủ yếu là Moroccovà Iran, cơ hội ghi bàn của Ronaldo còn mở rộng hơn nữa. Với tính ham ghi bàn của mình, khó đoán được ngôi sao của Real sẽ ghi bao nhiêu bàn ở vòng bảng và tạo ra những cột mốc lịch sử gì. Ronaldo có vẻ rất tự tin hướng đến danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 3 liên tiếp và trong lịch sử thì chưa có ai lại phải nhận Quả bóng vàng ở trong tù.

CHẤM ĐIỂM TRẬN ĐẤU

Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio 6; Soares 6, Pepe 5, Fonte 5, Guerreiro 6; Bernardo Silva 6 (Quaresma 69), Moutinho 6, William Carvalho 6, Bruno Fernandes 5 (Mario 69, 6); Ronaldo 9, Guedes 5.5 (Andre Silva 80)

Dự bị: Bruno Alves, M. Fernandes, Lopes, Dias, Pereira, Martins, Rui, Beto, Adrien Silva

Ghi bàn: Ronaldo 4 (pen), 44, 88

Thẻ vàng: B.Fernandes 28

HLV: Fernando Santos 6.5

Tây Ban Nha (4-2-3-1): De Gea 4; Nacho 6.5, Pique 6, Ramos 6, Alba 6; Busquets 6.5, Koke 7; David Silva 6 (L. Vazquez 86), Isco 8.5, Iniesta 8 (Thiago 69); Costa 8 (Aspas 77)

Dự bị: Carvajal, Saul, Rodrigo, Odriozola, Kepa, Azpilicueta, Monreal, Asensio, Reina

Ghi bàn: Costa 24, 55, Nacho 58

Thẻ vàng: Busquets 17

HLV: Fernando Hierro 7

Trọng tài: Gianluca Rocchi (ITA) 7

Khán giả: 43,866.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha dọa án tù 2 năm không ngăn cản Ronaldo lập hattrick