Siêu sao Bồ Đào Nha vừa lập kỷ lục ghi một hattrick sớm nhất ở kỳ World Cup. Bình luận viên Rio Ferdinand - cựu cầu thủ của M.U tiết lộ những bí mật đã giúp Cristiano Ronaldo vươn lên đỉnh cao trong mọi thời điểm.

Những bí mật giúp Ronaldo vẫn toả sáng ở tuổi 33

Tường Anh | 16/06/2018, 05:41

Siêu sao Bồ Đào Nha vừa lập kỷ lục ghi một hattrick sớm nhất ở kỳ World Cup. Bình luận viên Rio Ferdinand - cựu cầu thủ của M.U tiết lộ những bí mật đã giúp Cristiano Ronaldo vươn lên đỉnh cao trong mọi thời điểm.

Trận cầu rạng sáng nay giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều được nhắc đến chỉ với tên duy nhất Ronaldo. Với cú hat trick trong trận đấu này, tiền đạođang chơi cho Real vẫn là chân sút đáng sợ cho bất kỳ đối thủ nào.

Anh vừa tạo một kỷ lục trong vô vàn những thành tích của mình. CR7 trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi một hattrick tại kỳ World Cup trong trận đấu đầu tiên của đội bóng. Ba bàn thắng này được Ronaldo ghi khi anh ở 33 tuổi và 130 ngày.

Người ta thống kê được rằng đây làhattrick thứ 51 của Ronaldo và con số này cũng trùng với số lần các cầu thủ lập được hattrick ở một vòng chung kết giải vô địch thế giới.

Không những vậy, ở bốn kỳ World Cup liên tiếp, chân sút người Bồ Đào Nha đã có những sự tiến bộ không ngờ. Nếu như ở kỳ World Cup 2006, phải mất đến 26 lần dứt điểm, CR7 mới ghi được 1 bàn thắng thì ở VCK thế giới sau đó, vào năm 2010, con số này là22 pha dứt điểm để có một bàn thắng.

Và rồiđến kỳ World Cup 2014, vẫn là 22pha dứt điểm để có 1 bàn thắng. Thế nhưng ở tuổi 33, siêu tiền đạo này đã có một bước tiến vô tiền khoáng hậu. Chỉ mất ba cú sút cầu môn, Ronaldo đã ghi được 3 bàn thắng.

Không chỉ toả sáng trong từng trận đấu, ghi bàn đều đặn, siêu sao này còn được biết đến với một tinh thần chiến đấu cùng sự dẻo dai đáng kinh ngạc ở độ tuổi mà nhiều đồng nghiệp của anh đã và đang chuẩn bị giải nghệ.

Thế nhưng, với Ronaldo anh vẫn cho rằng mình có thể chơi bóng thêm ít nhất 5 năm nữa và hiện tại đến giờ này, từ giải nghệ chưa có trong suy nghĩ của anh, thậm chí CR7 còn tuyên bố:

"Nhiều người cho rằng đây là World Cup cuối cùng của tôi nhưng đến giờ này tôi chưa từng nghĩ về đều đó kể cả nếu Bồ Đào Nha có đoạt cup vàng tôi cũng sẽ không".Điều gì đã khiến cho Ronaldo tự tin đến như vậy?

Theo cựu tuyển thủ Anh, Rio Ferdinand - cầu thủ từng là đồng đội của Ronalo tại Man United thì Ronaldo là người biết làm mọi cách để đưa mình lên đỉnh cao thế giới. Ronaldo đã cống hiến hết mình để trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

"Ronaldo là người đầu tiên tôi thấy anh ấy thuê hẳn mộtchuyên gia dinh dưỡng, một bác sĩ, một bác sĩ vật lý trị liệu cá nhân, một đầu bếp... chỉ để phục vụ cho anh ta.

Họ sẽ ở cùng với anh ấy và làm mọi thứ giúp anh ấy có một sức khoẻ tốt, phục vụ cho sự nghiệp của mình. Trong nhà Ronaldo lúc nào cũng đông người ra vào và nó như có tiệc vậy", Rio Ferdinand tiết lộ.

"Nhiều người cho rằng Ronaldo là người không tài hoa bằng Messi nhưng anh ấy là người biết đầu tư vào bản thân để trở thành người giỏi nhất thế giới và điều này khiến tôi vô cùng nể phục", bình luận viên của BBC nóithêm.

Rio Ferdinandvà Ronaldo cùng chơi cho M.U từ năm 2003 đến năm 2009. Ronaldođã rời United đếnReal Madrid chín năm trước và anh đã có được 5 giảiBallon và với cú hat trick vào sáng nay, Ronaldo lại lập thêm hàng loạt kỷ lục khác.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bão số 4 giật cấp 10, cách Đà Nẵng 200km
3 giờ trước Sự kiện
Sáng sớm nay (19.9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành cơn bão số 4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bí mật giúp Ronaldo vẫn toả sáng ở tuổi 33