Theo điều tra ban đầu, hung thủ Gavin Eugene Long bắn chết 3 cảnh sát tại quận Đông Baton Rouge (bang Lousiana) từng là lính thủy quân lục chiến. Nhiều khả năng hung thủ lên kế hoạch tấn công vào sinh nhật lần thứ 29.

Tay súng giết chết 3 cảnh sát từng là thủy quân lục chiến Mỹ

Hàn Giang | 18/07/2016, 08:28

Theo điều tra ban đầu, hung thủ Gavin Eugene Long bắn chết 3 cảnh sát tại quận Đông Baton Rouge (bang Lousiana) từng là lính thủy quân lục chiến. Nhiều khả năng hung thủ lên kế hoạch tấn công vào sinh nhật lần thứ 29.

Hãng tin CBS News dẫn nguồn tin từcảnh sát cho biết tay súng giết chết 3 cảnh sát ở Baton Rouge vào ngày 17.7 (giờ địa phương) làcựu lính thủy đánh bộ Mỹ.Hung thủ xuất ngũcách đây 6 năm với cấp bậc trung sĩ vớigiấy chứng nhận xuấtngũ trong danh dự.

Gavin Eugene Long sinh vào ngày 17.7.1987 tại Kansas (bang Missouri) cáchBaton Rouge hàng trăm km.

Hung thủđã bị cảnh sát tiêu diệt ngay tại hiện trường sau khi tên này bắn chết 3 cảnh sát gần một cửa hàng tiện lợi.

Gavin Eugene Long - Ảnh: Daily Mail

Theo báoMirror, cơ quanđiều tra nghi ngờ chínhLong đã gọi vào đường dây nóng 911 của cảnh sát nhằm mục đíchtập trung các cảnh sát đến hiện trường và thực hiện cuộc tấn công.Ngoài ra, cơ quanđiều tra cũng cho rằngtoàn bộ âm mưu của Long đã được lên kế hoạch từ trước để tiến hành vào sinh nhật lần thứ 29 của hắn.

Thị trưởng thành phố Baton Rouge Kip Holden cho biết các cảnh sát đã tham gia đấu súng khi nhận ra họ đang bị 1 tay súngphục kích.Tuy nhiên, một nhân chứng cho biết vụ nổ súng xảy ra trước khi các cảnh sát đến hiện trường.

Một nhân chứng khác nói với hãng tinReuters: "Ít nhất 25-30 tiếng súng nổ đã vang lên trong khu vực khi vụ việc xảy ra”.

Văn phòng cảnh sát trưởng quận Đông Baton Rouge xác nhận 6 sĩ quan cảnh sát đã bị bắn, trong đó 3 cảnh sátthiệt mạng và 3 cảnh sátbị thương.

Sĩ quan cảnh sát Montrell Jackson thiệt mạng trong vụ nổ súng - Ảnh: Mirror.

Một trong những sĩ quan cảnh sát thiệt mạng được xác định là Montrell Jackson, người vừa làm cha sau khi con trai chào đời.Ông Jackson trở thành sĩ quan cảnh sát vào tháng 8.2013 theo thông tin đăng tải trên trang Facebook cá nhân.

Hai phó cảnh sát trưởng quận Đông Baton Rouge cũng có mặt tại hiện trường trước đó, 1 ngườithiệt mạng và 1 ngườiđang trong tình trạng nguy kịch.

Ngoài tay súng đã bị tiêu diệt, Cục Điềutra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ và thẩm vấn hai người đàn ông khác bị nghi ngờ liên quan đến vụ nổ súng.

Tổng thống Obama đã lên án vụtấn công nhằm vào lực lượng thực thi pháp luật ở Baton Rouge và tuyên bố công lý sẽ được thực thi.

Ông nhấn mạnh:“Mặc dù chưa xác định được động cơ dẫn đến vụ tấn công nhưng tôi muốn nói rõ rằng không có bất kỳ biện minh nào cho các hoạt động bạo lực nhằm vào lực lượng thực thi pháp luật… Những kẻ tiến hành vụtấn công là những tên hèn nhát”.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tay súng giết chết 3 cảnh sát từng là thủy quân lục chiến Mỹ