Tẩy da chết là bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da nhưng không phải quý cô nào cũng biết cách lựa chọn sản phẩm tẩy da chết, cũng như “kế hoạch” tẩy da chết đúng cách.

Tẩy tế bào chết - cần hiểu rõ da thuộc loại nào

La Hường | 03/04/2018, 18:48

Tẩy da chết là bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da nhưng không phải quý cô nào cũng biết cách lựa chọn sản phẩm tẩy da chết, cũng như “kế hoạch” tẩy da chết đúng cách.

Kiểm tra xem bạn thuộc loại da nào, sau đó chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp để có hiệu quả cao nhất.

Tẩy tế bào chếtcho da thường

Là loại da khỏe mạnh vàcó thể hấp thụ được các dưỡng chất khác nhau, da thường thường dễ dàngtrong việc chọn lựa mỹ phẩm vìda sẽ ít khi bị kích ứng, hạy gặp những tác dụng phụ khác.

Nàng sở hữu làn da thường có thể dùng loại kem tẩy tế bào chết dạng scrub và có enzyme hoặc sử dụng các tinh dầu để tẩy tế bào chếttự nhiên và có mùi thơm rất dễ chịu nhưtinh dầu dừa, tinh dầu bưởi, tinh dầu hạt jojoba hay oải hương…

Tẩy tế bào chết cho da nhờn

Da nhờn luôn phải đối mặt với tình trạng bóng nhờn với lỗ chân lông khá to nên thường vị nhiễm bẩn, thâm sạm và dễ nổi mụn. Nếu sở hữu một làn da nhờn, bạn cần cẩn thận trongvấn đề chọn mỹ phẩm chăm sóc da nhờn mụn và không nên tẩy tế bào chết quá nhiều khiến da bị khô và tiết nhờn nhiều hơn.

Hãy chọn những nguyên liệu từ thiên nhiên để làm hỗn hợp tẩy tế bào chế tự nhiên như kết hợp đường nâu và dầu dừa cùng vài giọt nước cốt chanh hay trộn bột cà phê rang xay nguyên chất với dầu dừa cũng đem lại hiệu khá tốt.

Tẩy tế bào chết cho da khô

Thời tiết hanh khô, trở lạnh chắc chắn sẽ khiến làn da khô cảm thấy khó chịu vì hiện tượng bong tróc, sần sùi. Lúc này, hãy chọn nhữngloại mặt nạ cho da khô có khả năngtẩy tế bào chết, cung cấp độ ẩm cho da cũng nhưkết hợp bơ chứa nhiều vitamin E, sữa chua và mật ong để cải thiện tình trạng khô sần của làn da.

Tẩy tế bảo chết cho nhạy cảm

Da nhạy cảmkhá khó tính,chắc chắn sẽ bị kích ứng nếu bạn không sử dụng những sản phẩm chăm sóc da nhạy cảmphù hợp. Đối với loại da này bạn cần kiên trì chăm sóc da hàng ngàythật kỹ càng, luôn nhớ test sản phẩm trước khi sử dụngđể tránh bị kíchứng da nhé!

Một sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ với chất gel hoặc kem có độ tẩy không quá cao sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho nàng da nhạy cảm. Bên cạnh đó, bạn cũngnên ăn loại thực phẩm làm đẹp da như rau quả tươi, tránh ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ.

Tẩy tế bào chếtcho da hỗn hợp

Việc khó khăn khi sở hữu một lànda hỗn hợpmang cả đặc điểm của làn da nhờn và khô đó là bạn rất khó phần biệt được nên chọn sản phẩm chăm sóc da hỗn hợptốt nhất. Vì thế,hãy sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên lành tính và an toàn như dưa leo, cà chua… cho việc tẩy da chết.

Bao lâu nên tẩy da chết 1 lần?

Phần lớn, chúngta cần phải tẩy tế bào chết 1 lần/tuần,trừ trường hợp da quá nhờnhoặc môi trường làm việcquá ô nhiễm, phải thườngxuyên tiếp xúc với nắnggió thì bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

Bởi nếu quá lạmdụng các sản phẩm này, da bạn sẽ bịbào mòn, không đủ thời gian để táitạo lớp tế bào mới, dẫn đến biểu bìbị mỏng đi, da không đủ khả năngđể bảo vệ bạn dưới tác động của môitrường. Bên cạnh đó, các loại sữarửa mặt dùng hằng ngày, kèm theonhững loại toner, nước cân bằng dacũng đã làm sạch và lấy đi phần nàotế bào chết.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tẩy tế bào chết - cần hiểu rõ da thuộc loại nào