Ngày 30.3 vừa qua, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường Đại học Quốc tế TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề "Khát vọng dẫn lối thành công" với sự tham gia của Á Hậu Phạm Hồng Thúy Vân, ca sĩ Thảo Trang, Nhà báo Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

Thành công từ khát vọng lớn

Phan Diệu | 03/04/2018, 15:47

Ngày 30.3 vừa qua, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường Đại học Quốc tế TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề "Khát vọng dẫn lối thành công" với sự tham gia của Á Hậu Phạm Hồng Thúy Vân, ca sĩ Thảo Trang, Nhà báo Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

Nhà báo Vũ Kim Hạnh: Ý chí, khát vọng tạo nên sự thành công

Xuất hiện với sự gần gũi, thân quen, nhà báo Vũ Kim Hạnh khiến cả hội trường sôi sục khi truyền động lực và cảm hứng đến các bạn sinh viên thông qua những câu chuyện khởi nghiệp thành công của nhiều bạn trẻ Việt. Theo bà Hạnh, có được sự thành công này tất cả nhờ vào ý chí, khát vọng, đam mê, tinh thần chiến binh dám thách thức thất bại. Do đó, các bạn thanh niên, sinh viên hiện nay cũng cần học hỏi tinh thần này để bước vào kỷ nguyên toàn cầu hóa với tâm thế của một thanh niên Việt tự tin, dám dấn thân, dám dẫn dắt.

Chia sẻ về thói quen đọc sách, nhà báo Vũ Kim Hạnh nói rằng, bà luôn đọc lướt qua và sẽ dừng lại chăm chú ở những đoạn mình thực sự chú ý. Bà luôn đọc sách trong tâm thế người học hỏi, thế nên đọc rất chăm chú và ghi nhớ những kiến thức bổ ích. Thế nhưng, nếu không có đủ thời gian ghi ra giấy những thông tin tâm đắc, bà thường dùng bút màu để tô sáng những thông tin quan trọng. “Hãy đọc sách bằng cảm xúc, hình ảnh và dùng cú pháp đối chiếu để ghi nhớ”.

Nhà báo Vũ Kim Hạnh chia sẻ những kiến thức bổ ích cho sinh viên

Á hậu Thúy Vân: Hãy chấp nhận thử thách và đừng giới hạn bản thân

Xuất hiện xinh đẹp tại tọa đàm, Thúy Vân chia sẻ cô từng vượt qua rào cản từ gia đình để đi làm thêm lúc 15 tuổi. Thậm chí, cô đã thi trượt 8 cuộc thi khác nhau trước khi đạt được danh hiệu Á hậu Quốc tế đầu tiên của Việt Nam. Lúc 20 tuổi, Thúy Vân cũng đã mất hết tất cả tiền tiết kiệm trong 10 năm của mình khi khởi nghiệp lần đầu. Lúc đó, cô cảm thấy mọi cánh cửa như đóng lại, nhưng sau một thời gian khó khăn, Thúy Vân ngày hôm nay đã thành công với nhiều cương vị khác nhau.

Thúy Vân chia sẻ, bí quyết thành công của cô là luôn đặt mục tiêu mình phải làm tốt nhất trong tất cả mọi việc, từ việc nhỏ nhất đến những việc lớn trong mọi khoảnh khắc. “Hành trình tìm kiếm đam mê là một hành trình dài mà chúng ta phải kiên định. Đừng lo sợ và hãy nghĩ đến những điều không tưởng và không bao giờ giới hạn bản thân. Hãy chấp nhận thử thách và tiến về phía trước. Đây là cách để chúng ta có thể tiến xa nhất như điều ta mong muốn”.

Á hậu Thúy Vân chia sẻ về tinh thần vượt qua thất bại của bản thân

Ca sĩ Thảo Trang: Thành công từ ý chí kiên cường

Sở hữu một giọng hát cao, khỏe, Thảo Trang được nhiều người biết đến khi cô tham gia Vietnam Idol. Tuy nhiên, ít ai biết được, trước khi thành công như hiện tại, Thảo Trang có một tuổi thơ không mấy êm đềm. Cô đã phải trải qua quãng thời gian vất vả mưu sinh bằng các công việc như nấu ăn, rửa bát… để trang trải cuộc sống cũng như nuôi dưỡng niềm đam mê của bản thân. Với nước da ngăm đen đặc trưng, Thảo Trang từng bị mọi người dị nghị và đặt cho biệt danh “Trang xấu lạ”. Thế nhưng, bằng sự kiên trì, cố gắng không ngừng nghỉ, quyết không bỏ cuộc, Thảo Trang ngày hôm nay khiến nhiều người phải nể phục bởi sự nhiệt huyết của bản thân. Cô còn trở thành người truyền cảm hứng khi đại diện cho nhiều chiến dịch ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Thảo Trang tâm sự, cô đã đi bước đi rất dài để khán giả thấy mọi nỗ lực của cô. “Trang vẫn ấp ủ ước mơ, khao khát trở thành ca sĩ nhưng hiểu được hoàn cảnh của bản thân nên Trang cố gắng làm rất nhiều công việc để nuôi dưỡng đam mê của mình từ những điều rất nhỏ nhoi nhất. Vậy nên, muốn thành công, các bạn phải lăn xả để tự tạo ra những cơ hội cho bản thân. Sau mỗi lần thất bại, chúng ta phải luôn tự vấn bản thân vì sao mình bị ‘đánh rớt’ để cố gắng nhiều hơn. Thành sẽ công mỉm cười sau những lần thất bại”.

Thảo Trang thành công nhờ ý chí kiên cường và không bao giờ bỏ cuộc

Bên cạnh Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư Viện, Bộ Quốc Phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 4.2018 Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng sẽ đến với các trường:

Ngày 6.4.2018 – Trường Đại học Mở TP.HCM

Ngày 20.4.2018 – Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

Ngày 21.4.2018 – Trường Đại học Công nghệ Thông tin TP.HCM

Ngày 27.4.2018 – Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM

Ngày 28.4.2018 – Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP.HCM

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công từ khát vọng lớn