Ngày 23.3, tay vợt số 1 thế giới người Úc Ashleigh Barty đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp khi mới 25 tuổi.

Tay vợt nữ số 1 thế giới tuyên bố giải nghệ khi đang ở đỉnh cao

Đan Thuỳ | 23/03/2022, 10:57

Ngày 23.3, tay vợt số 1 thế giới người Úc Ashleigh Barty đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp khi mới 25 tuổi.

Ashleigh Barty đã tiết lộ quyết định này trong một bài đăng trên Instagram: "Hôm nay thật khó khăn và tràn đầy cảm xúc đối với tôi khi tuyên bố từ giã quần vợt. Tôi rất biết ơn về tất cả những gì mà môn thể thao này đã mang lại, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và mãn nguyện. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi trong suốt chặng đường vừa qua". 

Quyết định giải nghệ của Barty là một tin sốc trong làng quần vợt thế giới. Đầu tháng 3, cô tuyên bố rút khỏi các giải đấu ở Mỹ và dự định nghỉ một thời gian. Hồi tháng 2, Barty cho biết sẽ tham dự Indian Wells, nhưng rồi đảo ngược quyết định vài tuần sau đó. Cô rút khỏi nhiều giải đấu lớn khác với lý do thể trạng không tốt.

screen-shot-2022-03-23-at-10.21.06.png
Ashleigh Barty tuyên bố giải nghệ, chưa đầy 2 tháng sau khi vô địch giải Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Đây không phải lần đầu tay vợt 25 tuổi này ngưng thi đấu quần vợt. Vào năm 2014, Barty đã bỏ quần vợt trong nhiều tháng để chuyển sang thi đấu Cricket. Cô ký hợp đồng với Brisbane Heat và thi đấu rất thành công, giành được một số danh hiệu môn này trước khi quyết định quay trở lại.

Ash Barty rất được yêu mến tại Úc bởi tính khiêm tốn và các hoạt động cộng đồng. Sau chức vô địch Pháp mở rộng 2019 và Wimbledon 2021, cô trở thành tay vợt số 1 thế giới và giàu có với những khoản thu khổng lồ.

Theo thống kê của Forbes năm 2021, Ash Barty đứng thứ 8 trong số các vận động viên có thu nhập cao nhất với 3,9 triệu USD từ quần vợt. Ngoài ra, cô gái này còn có thêm hơn 3 triệu USD/năm từ các hoạt động thương mại với các thương hiệu như: Jaguar, Vegemite, Fila, Rado và Uber Eats.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tay vợt nữ số 1 thế giới tuyên bố giải nghệ khi đang ở đỉnh cao