Dua Lipa và Taylor Swift lần lượt thắng hạng mục quan trọng tại đêm trao giải.

Taylor Swift giành giải chưa từng có, Dua Lipa đại thắng ở Brit Awards 2021

12/05/2021, 14:02

Dua Lipa và Taylor Swift lần lượt thắng hạng mục quan trọng tại đêm trao giải.

Sáng 12.5 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Brit Awards 2021 được tổ chức ở The O2 (London, Anh) nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong âm nhạc Anh và quốc tế.

Brit Awards 2021 đánh dấu lễ trao giải âm nhạc đầu tiên diễn ra trực tiếp ở Anh kể từ dịch bùng phát. Buổi lễ diễn ra trong hội trường có sức chứa 20.000 người, nhưng chỉ có 4.000 khách tham dự. Khách mời phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 cho ban tổ chức trước khi bước vào địa điểm tổ chức sự kiện, đồng thời tiến hành 2 đợt xét nghiệm sau buổi lễ: Đợt 1 trong vòng 36 giờ, đợt thứ 2 là 5 ngày sau đó.

Theo The Guardian, nữ ca sĩ Dua Lipa đã mang về nhiều cúp nhất với giải Nghệ sĩ solo người Anh xuất sắc và Album xuất sắc cho bản phát hành Future Nostalgia hồi tháng 3.2020. Khi lên nhận giải, nữ ca sĩ đã nhắn nhủ một thông điệp tới Thủ tướng Boris Johnson: “Nhân viên tuyến đầu chống dịch xứng đáng được tăng lương”.

1fec75986bda8284dbcb.jpg
Nữ ca sĩ Dua Lipa - Ảnh: Internet

Nữ ca sĩ Taylor Swift thắng giải Biểu tượng toàn cầu và trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên trong lịch sử được trao danh hiệu này. Taylor
Swift cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được vinh danh và gửi lời cảm ơn tới bạn bè, ê kíp và cả bạn trai Joe Alwyn.

taylor-swift-speech-at-brit-awards-2021-video.jpg
Nữ ca sĩ Taylor Swift - Ảnh: Internet

Billie Eilish thắng hạng mục Nữ nghệ sĩ solo quốc tế, nhóm Little Mix trở thành ban nhạc nữ đầu tiên giành giải Nhóm nhạc xuất sắc của Anh.

Nữ ca sĩ Griff vượt qua 2 đối thủ Pa Salieu và Rina Sawyama giành giải Nghệ sĩ mới xuất sắc, trở thành một trong những người trẻ nhất thắng hạng mục này. Trong lịch sử Brits, Adele và Jorja Smith lần lượt giành giải khi 19 và 20 tuổi. Griff cũng là nghệ sĩ da màu thứ 4 được trao giải. Những gương mặt thắng giải khác gồm Arlo Parks cho hạng mục Nghệ sĩ đột phá, Haim với giải Nhóm nhạc quốc tế...

griff-1-6632-1620794977.jpg
Nữ ca sĩ Griff - Ảnh: Internet

Đây là lần đầu trong lịch sử giải thưởng âm nhạc quan trọng nhất của Anh có sự góp mặt của nhiều nữ nghệ sĩ trong danh sách đề cử. Những năm trước, lễ trao giải này bị chỉ trích là thiên vị “cánh mày râu”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taylor Swift giành giải chưa từng có, Dua Lipa đại thắng ở Brit Awards 2021