Techfest 2016 thu hút khoảng 2.000 lượt người tham gia và 100 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, 100 doanh nghiệp khởi nghiệp; là nơi kết nối đầu tư và các nguồn lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; đồng thời hướng tới mục tiêu kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Techfest 2016: Nơi kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế

Thu Anh | 12/11/2016, 17:21

Techfest 2016 thu hút khoảng 2.000 lượt người tham gia và 100 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, 100 doanh nghiệp khởi nghiệp; là nơi kết nối đầu tư và các nguồn lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; đồng thời hướng tới mục tiêu kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Tiếp nối thành công của Techfest 2015, Techfest 2016 được tổ chức với quy mô hoàn toàn mới tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội trong 2 ngày 12 và 13.11.2016.

Theo thông tin từ Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN), giai đoạn 2012-2016 chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về số lượng và chất lượng của các cơ sở ươm tạo và tổ chức thúc đẩy kinh doanh khi hiện nay có khoảng 1.800 doanh nghiệp khởi nghiệp, 21 cơ sở ươm tạo và 7 tổ chức thúc đẩy kinh doanh. Các mô hình này càng ngày càng thể hiện vai trò quan trong trọng việc nuôi dưỡng sự hình thành và phát triển cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Điển hình như một số dự án startup (khởi nghiệp) tìm được sự đầu tư như: Lozi – mạng xã hội về ẩm thực và mua bán về thời trang, điện tử khi vừa nhận được sự đầu tư từ Nhật và Singapore. Trong tháng 11 này, Lozi cũng nhận được khoảng đầu tư 1 triệu USD từ phía Hàn Quốc.

Thực tế cho thấy, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có thể phát triển và thành công thì không thể thiếu được những nhà đầu tư. Theo thống kê từ Bộ KH-CN, hiện có hơn 20 quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài có hoạt động đầu tư cho hoạt động đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Đồng thời, tại Việt Nam cũng đã bắt đầu hình thành một số mạng lưới đầu tư thiên thần.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói thay "nỗi niềm" của những startup Việt

Tại buổi khai mạc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: “Đây là thời điểm thuận lợi để phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với những lợi thế cạnh tranh của mình, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đang thu hút rất nhiều sự quan tâm, chú ý của các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư mạo hiểm và các dự án quốc tế tài trợ cho khởi nghiệp”.

Như vậy, Techfast 2016 cung cấp một chương trình với nhiều hoạt động toàn diện nhất dành cho doanh nhân khởi nghiệp, chuyên gia công nghệ cũng như khách tham dự sự kiện nói chung. Techfest là tấm vé để những người tham gia trải nghiệm trong một cộng đồng khởi nghiệp trẻ trung, năng động và đang phát triển mạnh mẽ thông qua chuỗi các hoạt động thú vị mang đậm tinh thần khởi nghiệp đặc trưng Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ KH-CNChu Ngọc Anh phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Chu Ngọc Anh – Bộ trưởng Bộ KH-CN nhấn mạnh vai trò của khoa học công nghệ trong việc đổi mới sáng tạo trong nước qua nhiều chương trình đã được triển khai và được cộng đồng quốc tế công nhận, đưa Việt Nam vươn lên là một trong những nước đứng đầu trong đổi mới sáng tạo.

“Trong sự phát triển toàn cầu hóa, đây chính là thách thức cho Việt Nam. Vậy để phát triển đất nước bền vững, nhất thiết phải dựa vào KH-CN để giải quyết các vấn đề, đồng thời tập trung vào đổi mới sáng tạo, ươm mầm sáng tạo, phát huy hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước qua các đề án, giải pháp cụ thể… Hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam tuy còn non trẻ những đang thu hút nhiều sự đầu tư, hành lang pháp lý cơ ban đang dần được hoàn thiện… nhưng vẫn còn phải học hỏi kinh nghiệm từ quốc tế”, ông Chu Ngọc Anh phân tích.

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã nói thay “nỗi niềm” của những doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp, Phó thủ tướng cũng cho rằng khởi nghiệp trong ngành KH-CN luôn gắn với rủi ro cao nhưng khi thành công sẽ tạo được những đổi mới to lớn, thu hẹp khoảng cách với quốc tế nên các bộ ngành phải có sự chỉ đạo cụ thể để tháo gỡ những khó khăn của các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trong khuôn khổ 2 ngày của sự kiện, chuỗi hoạt động gồm có triển lãm sản phẩm, dịch vụ; hội thảo/tọa đàm; kết nối đầu tư; kết nối nhân lực công nghệ cao và các hoạt động kết nối khác hứa hẹn sẽ thu hút hàng ngàn người tham dự.

Đồng thời, Techfest 2016 cũng diễn ra Cuộc thi tìm kiếm tài năng đổi mới sáng tạo, Triển lãm sản phẩm dịch vụ, công nghệ, Góc tương tác khởi nghiệp, Trò chơi khởi nghiệp…

Các đơn vị, cá nhân statup giới thiệu sản phẩm của mình

Bài, ảnh:Thu Anh

Bài liên quan
TP.HCM: Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo được đánh giá năng động nhất nước
Ngày 28.3, UBND TP.HCM tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo (ĐMST) TP.HCM. Trong buổi gặp gỡ, lãnh đạo TP.HCM lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách hỗ trợ quá trình khởi nghiệp, ĐMST.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Techfest 2016: Nơi kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế