Trước thềm SEA Games 2011, Minh Quân và Đài Trang đã mời một số phóng viên tới gặp mặt để công bố quyết định sẽ rút khỏi đội tuyển quốc gia (ĐTQG) nếu như 2 người đồng đội "ruột” của mình không được bổ sung.

Tennis Việt Nam: “Họp báo”… mặc cả với đội tuyển quốc gia

Một Thế Giới | 15/04/2015, 08:03

Trước thềm SEA Games 2011, Minh Quân và Đài Trang đã mời một số phóng viên tới gặp mặt để công bố quyết định sẽ rút khỏi đội tuyển quốc gia (ĐTQG) nếu như 2 người đồng đội "ruột” của mình không được bổ sung.

Đúng 1 tháng trước SEA Games 2011, cả làng thể thao đã bàng hoàng khi chứng kiến hành động "coi trời bằng vung" của bộ đôi tuyển thủ hàng đầu Đỗ Minh Quân và Huỳnh Phương Đài Trang. 2 tay vợt này đã mời phóng viên của một số tờ báo tới khách sạn để "họp báo" công bố yêu sách với ĐTQG. Họ sẽ rút lui khỏi ĐTQG nếu như ngành thể thao không gọi bổ sung 2 đồng đội "ruột" ở đội TP.HCM là Lê Quốc Khánh và Huỳnh Mai Huỳnh.

Lý do được Minh Quân đưa ra, Khánh hoàn toàn xứng đáng và một khi ĐTQG cần trẻ hóa thì một cựu binh như anh cũng sẵn sàng nhường chỗ cho các tay vợt trẻ. Còn Đài Trang lại viện dẫn mình chỉ đấu cặp hợp với đàn chị Mai Huỳnh. Quân và Trang cũng lập tức viết đơn tại chỗ, trước hết để thông qua truyền thông gửi tới... các nhà quản lý. Quân cũng đại diện trả lời phỏng vấn trên truyền hình khẳng định chắc nịch 2 người sẽ rời ĐTQG nếu như "yêu sách" của mình không được chấp nhận, ở đây, người ta thấy rõ thái độ tự tin, đắc thắng nơi 2 tuyển thủ quốc gia này.

Chỉ có điều, cả Minh Quân và Đài Trang đã không biết rằng họ không chỉ bất chấp quy trình, tiêu chí trong việc tuyển chọn lực lượng cho ĐTQG mà còn vi phạm nguyên tắc tối thiểu của một công dân bình thường. Họ đã quá coi thường và thậm chí còn dám "mặc cả" với quyền lợi và nghĩa vụ quốc gia. 
Cả một làn sóng từ giới chuyên môn cùng người hâm mộ cả nước đã bùng lên phản đối dữ dội với 2 tuyển thủ Minh Quân, Đài Trang về sự vô trách nhiệm, thói ích kỷ và cách hành xử vô lối. Sự vụ càng như được đổ thêm dầu vào lửa bằng sự đối sánh với quốc tế được đưa ra mà theo đó ngay cả các ngôi sao như Federer hay Nadal cũng luôn chấp hành tuyệt đối quyết định của các nhà tuyển trạch khi tham dự các sự kiện trên danh nghĩa ĐTQG. Họ có thể có ý kiến khác, song chưa từng có ai dám tuyên bố "yêu sách" trắng trợn với ĐTQG như 2 VĐV Việt Nam.

Trước phản ứng dữ dội, rốt cuộc Minh Quân và Đài Trang đã phải nhanh chóng đăng đàn xin lỗi và xin rút đơn trên các phương tiện truyền thông. Bi hài ở chỗ, thời điểm đó, lá đơn của họ vẫn chưa tới tay lãnh đạo ngành thể thao. Tuy được "tha" song Minh Quân và Đài Trang đã tạo ra một "vết đen" trên bộ mặt của ĐTQG tennis vốn đã đầy tì vết, xấu xí.

Chính 2 tuyển thủ hàng đầu Quân, Trang đã tiếp nối "truyền thống" tiêu cực phải nói là đáng xấu hổ của ĐTQG tennis: Không thích là dọa bỏ và không vừa ý là kiện.
Yêu sách phi lý trái quy định "đòi" bổ sung Quốc Khánh, Mai Huỳnh không được đáp ứng song vì thành tích trước mắt, ngành thể thao cũng không xử lý gì 2 tay vợt đã dám "mặc cả" với quyền lợi và nghĩa vụ QG. Tại SEA Games 26, Minh Quân và Đài Trang vẫn được tham dự như thường. Sau đó, các nhà quản lý cũng "lờ" luôn sự cố tệ hại mà các tay vợt này đã tạo ra trước thềm SEA Games 26.

Phúc Tường (theo Thể Thao 24h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tennis Việt Nam: “Họp báo”… mặc cả với đội tuyển quốc gia