Những con hẻm nhỏ ở Sài Gòn đã mang trên mình một màu sắc rất riêng, rất độc đáo trong ngày Tết độc lập năm nay

Tết độc lập trong hẻm nhỏ Sài Gòn

Tiểu Vũ | 02/09/2016, 19:34

Những con hẻm nhỏ ở Sài Gòn đã mang trên mình một màu sắc rất riêng, rất độc đáo trong ngày Tết độc lập năm nay

          

Ngày Tết độc lập thường được nhắc đến với không khi vui tươi rộn ràng ở những trung tâm đô thị lớn, khu mua sắm, các điểm vui chơi giải trí…Tuy nhiên có những con hẻm nhỏ nằm hút sâu trong lòng thành phố vẫn có những nét đặc sắc rất riêng cho mình trong ngày trọng đại của đất nước.

Tách biệt với những khu phố sầm uất, những đại lộ rực rỡ cờ hoa, những điểm vui chơi đông nghịt người đó là những con hẻm nhỏ trong lòng phố Sài Gòn. Nơi đây thường dành cho những cư dân nghèo, những lao động nhập cư. Tuy nhiên không phải vì thế mà không khí của ngày Quốc khánh 2.9 không đến được với nơi này.

Đi một vòng quanh các con hẻm nhỏ trong dịp Quốc khánh, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những con đường ở đây bỗng khác lạ hơn so với các ngày bình thường khác. Lòng đường trở nên sạch sẽ hơn do người dân tự động quét dọn để đón ngày Tết độc lập.

Hai bên đường trong lòng hẻm, dù đó là nhà to nhà nhỏ, phòng trọ nhưng phía trước cổng những lá cờ tổ quốc được treo lên bay phất phới đầy tự hào trong nắng gió Sài Gòn.

Dưới đây là một vài hình ảnh do phóng viên báo điện tử Một Thế Giới ghi lại được trong chiều ngày 2.9 tại một số con hẻm nhỏ ở Sài Gòn.

Cờ đỏ sao vàng trước cổng một ngôi nhà
Và con đường nhỏ trông sạch đẹp hơn so với những ngày bình thường
Cờ treo trên ban công cạnh chậu hoa
Con hẻm bình yên trong nắng chiều
Con đường sạch sẽ và vắng người
Tường rào cổng ngõ mới được tô điểm với cờ tổ quốc
Những hàng cờ tổ quốc trong một con hẻm vắng

Tiểu Vũ  

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết độc lập trong hẻm nhỏ Sài Gòn